Hướng dẫn thủ tục hỗ trợ Covid – 19 trên cổng dịch vụ công quốc gia
Ngày 06/8/2021, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn 2582/LĐTBXH-VP, trong đó cho biết người lao động có thể làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 online trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
UBND phường Hoài Thanh hướng dẫn các bước thực hiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia như sau:
Bước 1: Truy cập đường link: https://ncovi.dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-ncovid-chi-tiet-ho-tro-nguoi-lao-dong-cham-dut-hop-dong-lao-dong-nhung-khong-du-dieu-kien-huong-that-nghiep.html và bấm vào “Nộp trực tuyến”.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản
Lưu ý: Nếu chưa có tài khoản, bạn cần Đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bước 3: Điền thông tin người lao động
Hệ thống đã tự động cập nhật thông tin về Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Số CMND/CCCD, Số điện thoại. Tuy nhiên, bạn phải điền thêm thông tin về Mã số Bảo hiểm xã hội (Xem cách tra cứu mã số BHXH)
Bước 4: Điền thông tin hồ sơ
- Tải file mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ về máy tính, điền thông tin cần thiết và chọn file đính kèm
- Đính kèm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của: Hợp đồng lao động hết hạn/Quyết định thôi việc/Thông báo, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.
- Đính kèm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của: Giấy chứng minh đang mang thai; Giấy khai sinh/Giấy chứng sinh của con dưới 06 tuổi.
Bước 5: Điền cơ quan tiếp nhận
- Chọn tỉnh/thành phố là nơi làm việc trước khi chấm dứt hợp đồng lao động
VD: Trước đây làm việc tại TP HCM, thì chọn UBND Thành phố Hồ Chí Minh.
- Chọn Trung tâm Dịch việc làm tương ứng với tỉnh/thành phố.
VD: Nếu đã chọn UBND Thành phố Hồ Chí Minh thì là Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh
- Khi đã chọn xong, tích vào cam kết, bấm nộp hồ sơ