UBND phường Hoài Thanh ban hành Kế hoạch khắc phục chỉ số cải cách hành chính năm 2020
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Hoài Thanh ban hành Kế hoạch khắc phục chỉ số cải cách hành chính năm 2020

Căn cứ Quyết định số 5194/QĐ-UBND ngày 07/5/2021 của UBND thị xã Hoài Nhơn về việc phê duyệt chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã; theo đó điểm chỉ số cải cách hành chính của phường năm 2020 đạt 89/100 điểm, xếp thứ 7/17 xã, phường (giảm 4 bậc so với năm 2019); điểm chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đạt 4/5 điểm, xếp vị trí thứ 2/17 xã, phường. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chỉ số cải cách hành chính phường năm 2020, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính của phường trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Ngày 19/07/2021 UBND phường Hoài Thanh ban hành Kế hoạch khắc phục chỉ số cải cách hành chính năm 2020 với mục đích:

- Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Chỉ số cải cách hành chính của phường năm 2020, xác định nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện các Chỉ số thành phần, góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính của phường năm 2021 và những năm tiếp theo.

- Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức phường trong thực hiện công tác cải cách hành chính nói chung và chỉ số cải cách hành chính của phường nói riêng.

- Phấn đấu kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của phường năm 2021 và tiếp tục giữ vững qua các năm tiếp theo xếp loại xuất sắc.

- Tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung cải cách hành chính UBND thị xã giao để góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của thị xã.

Về nội dung khắc phục chỉ số cải cách hành chính tập trung:

- Tăng cường và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn phường như: Trên Trang thông tin điện tử, trên sóng truyền thanh, pano tuyên truyền, xe lưu động, các hình thức sân khấu hóa, hội thi, hội diễn, ... trong đó tập trung truyên truyền, khuyến khích, thu hút người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ “chứng thực bản sao điện tử từ bản chính”.

- Xây dựng chuyên mục về cải cách hành chính và thường xuyên đăng các tin, bài lĩnh vực cải cách hành chính trên Trang thông tin điện tử của phường, ít nhất có 15 tin bài/năm (nội dung: công khai số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, số điện thoại đường dây nóng, báo cáo kết quả công tác CCHC tháng, quý năm; báo cáo kết quả giải quyết TTHC từng tháng; các hoạt động kiểm tra, giám sát tại địa phương; tin, bài tuyên truyền về công tác CCHC, dịch vụ công trực tuyến…).

- Xây dựng Kế hoạch và báo cáo kết quả rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết một số TTHC thuộc thẩm quyền.

- Bảo đảm thực hiện các chỉ tiêu:

+ Phấn đấu 100% hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và sớm hạn.

+ Đăng ký ít nhất 01 sáng kiến gửi về Phòng Kinh tế thị xã (cơ quan thường trực xét duyệt sáng kiến) trước ngày 20/11 hàng năm.

+ Phát sinh ít nhất 100 lượt giao dịch dịch vụ “chứng thực bản sao điện tử từ bản chính”, 100 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

+ Tỷ lệ sử dụng hộp thư điện tử công vụ: đạt 100%

+ 100% văn bản được trao đổi, xử lý dưới dạng điện tử.

+ Tỷ lệ TTHC đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận hoặc trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI: Từ 50% số TTHC trở lên có phát sinh hồ sơ

+ Tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI: Từ 20% số hồ sơ TTHC trở lên

+ Đạt ít nhất 70% công chức cấp xã thực hiện lập hồ sơ công việc trên Văn phòng điện tử.


Tác giả: Lê Thị Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề