ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH PHƯỜNG HOÀI THANH LẦN THỨ XXVIII, NHIỆM KỲ 2022 – 2027
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH PHƯỜNG HOÀI THANH LẦN THỨ XXVIII, NHIỆM KỲ 2022 – 2027

Trong hai ngày 31/03 và 01/04 năm 2022, Đoàn Thanh niên phường Hoài Thanh đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 Tại Đại Hội này Đoàn Phường đã tập trung: Đánh giá kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022, đề ra mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2027, kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đoàn phường khóa XXVII, đóng góp ý kiến và các dự thảo văn kiện đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, và bầu ban chấp hành đoàn phường khóa XXVIII nhiệm kỳ 2022 – 2027. Bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoài Nhơn lần thứ XX. 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Phường Hoài Thanh đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của phường và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân phường Hoài Thanh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ qua là: Tổ chức các hoạt động xây dựng Đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ tổ chức bồi dưỡng và phát triển kết nạp đoàn nhân kỷ niệm thành lập đoàn các năm. Đã kết nạp được 230 đoàn viên mới; bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 40 đoàn viên ưu tú cử đi học lớp cảm tình Đảng.

 Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là phong tràoNgày thứ bảy tình nguyện” “Ngày chủ nhật xanh” xây dựng và duy trì mô hình “ Tuyến đường sáng - xanh - xạch - đẹp- an toàn - văn minh” và các chương trình “ Chống rác thải nhựa” “ Hãy làm sạch biển Tham gia hiếm máu tình nguyện; đoàn viên thanh niên trong phường đề xuất trên 50 ý tưởng sáng kiến lên trang www2.ytuongsangtao.net. Trong phong trào tuổi trẻ xung kích có 130 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và khởi nghiệp được quan tâm thực hiện có hiệu quả, có 5 đoàn viên thanh niên đi xuất khẩu lao động. Ngoài ra, BCH đoàn phường thường xuyên đấu mối với ngân hàng CSXH để các đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tổng dư nợ do Đoàn thanh niên quản lý hơn 8 tỷ đồng. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao và giải quyết việc làm cho người dân địa phương; các phong trào rèn luyện thể thao thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia.

Hàng năm tổ chức giải bóng chuyền “ Mừng đảng mừng xuân”; giải bóng đá truyền thống; giao lưu bóng đá với các đơn vị bạn. Hoạt động đó đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại Hội đoàn lần thứ XXVII đã đề ra.

Với phương châm của Đại hội: Đoàn Kết – Bãn Lĩnh – Xung Kích – Sáng Tạo – Phát Triển, tuổi trẻ phường Hoài Thanh sẽ đoàn kết một lòng, tiếp bước truyền thống giương cao lá cờ vinh quang của đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nắm chắc thời cơ, vận hội, vượt qua khó khăn, thử thách, thi đua học tập lao động quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị Quyết đại hội đảng, Nghị Quyết đại hội đoàn các cấp, góp phần thực hiện và phấn đấu vì mục tiêu ”Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

  

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đinh Minh Đức, Bí thư Đảng uỷ phường hoài thanh và đồng chí Nguyễn Trần Quang, Uỷ viên BCH thị Đoàn Hoài Nhơn, đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên phường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn phường mới cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đảm bảo ANTT, ATGT, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên; Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn phường khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong tham gia giải phóng mặt bằng, phòng chống dịch COVID-19, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,..

.

 

Tại đại hội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường đã bầu BCH khóa XXVIII gồm 15 đồng chí, nhiệm kỳ 2022-2027 và tiến hành bầu Bí thư Đoàn trực tiếp tại Đại hội, đồng chí nguyễn Hữu Phú, Bí thư Đoàn phường Hoài thanh khóa XXVII được Đại hội tiếp tục tín nhiệm cao bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường hoài thanh khóa XXVIII nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã hoài nhơn lần thứ XX sắp tới.

 

Đồng chí Đinh Minh Đức  Bí Thư Đảng Ủy PHường hoài thanh và Đồng chí Nguyễn Hữu Phú Bí thư Đoàn phường khóa XXVIII trao quà cho các đồng chí thôi không tham gia BCH Đoàn phường khoá mới.

.

 


Tác giả: Đoàn Thanh niên phường Hoài Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề