Hội Chữ thập đỏ phường Hoài Thanh Tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ gắn tổng kết công tác hiến máu nhân đạo năm 2020
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ thập đỏ phường Hoài Thanh Tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ gắn tổng kết công tác hiến máu nhân đạo năm 2020

Sáng ngày 22/12/2020, Hội chữ thập đỏ phường Hoài Thanh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đồng thời gắn tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2020. Đến dự hội nghị có ông Cao Hữu Bằng –  Chủ tịch Hội CTĐ thị xã, ông Bùi Đức Dưỡng – PCT UBND phường, bà Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN phường, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, trưởng, phó 14 chi hội trực thuộc trên địa bàn phường, các thành viên BCĐ hiến máu tình nguyện tham dự.

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Quốc Hội – CT hội Chữ thập đỏ phường báo cáo tổng kết phong trào hoạt động hội năm 2020 triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo khẳng định: những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo Thị hội - Đảng ủy-UBND phường Hoài Thanh, sự phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN, các ban ngành; đoàn thể phường, cùng với sự quyết tâm phấn đấu tích cực của toàn thể hội viên, Thanh thiếu niên chữ thập đỏ toàn phường, hoạt động hội Chữ thập đỏ phường năm 2020 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Với tổng số hội viên năm 2020 là 363 hội viên.

Trong năm nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trong năm 2020, Hội CTĐ phường đã triển khai nhiều hoạt động xã hội nhân đạo góp phần giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống; công tác tổ chức hoạt động của bộ máy cơ sở Hội luôn được củng cố kiện toàn, công tác quản lý, phát thẻ hội viên được chú trọng, công tác tham mưu cho cấp ủy và chính quyền cơ sở luôn được chủ động, kịp thời, góp phần quan trọng trong công tác phối hợp vận động các nguồn lực trợ giúp nhiều đối tượng tại địa phương.

Trong năm 2020 thực hiện kế hoạch vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Canh Tý 2020, Hội đã nổ lực thực hiện, trực tiếp kêu gọi, vận động, tiếp nhận và phân phối hàng, tiền quà của Hội Chữ thập đỏ thị xã và tỉnh Bình Định, Biên Phòng tỉnh, Công ty TNHH ô tô Mitubishi, Doanh nghiệp Quốc Tú, tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty cổ phần tân cảng Miền trung, các nhà hảo tâm,.... số tiền và hàng với tổng trị giá là 137.800.000 đồng, 135.000 kg gạo đã trực tiếp hỗ trợ cho 1.632 lượt đối tượng.

Thực hiện kế hoạch hoạt động “Tháng nhân đạo”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 157 năm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5/1863 – 08/5/2020) và 130  năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).  Hội tiếp nhận từ cấp trên và các nhà hảo tâm tài trợ giúp đỡ cho những hộ có người thân mất tích, khó khăn đặc biệt là hộ nghèo và cận nghèo do cơn bão số 9 và mưa lũ gây ra 147 xuất số tiền 113.000.000đ.Vận động thăm hỏi các gia đình gặp rủi ro hoạn nạn, biến cố có 5 xuất số tiền 1.000.000đ. Hội Chữ thập đỏ phường, đã vận động các nhà hảo tâm, đến thăm và trao tặng 7 suất quà cho người nghèo, khuyết tật, khó khăn, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 2.200.000 đồng trong mùa dịch Covid -19 vừa qua để họ vượt qua khó khăn ổn định đời sống.

Hưởng ứng đợt phát động về việc tổ chức “tế vì người nghèo” năm 2020 trong toàn hội đã tổ chức thực hiện được tổng số quy ra tiền là 47.900.000đ, đã trực tiếp hỗ trợ cho 196 lượt đối tượng, trong đó: Hội CTĐ phường cùng Mặt trận phối hợp thông qua khu phố xét quỹ người nghèo 9.000.000đ với 30 xuất.

Kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm và nhân dân ủng hộ cho người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ và bão số 8,9 tại miền Trung với tinh thần “Tất cả vì miền Trung”, đã giúp đỡ cho và thăm tặng trên 2.432 lượt suất quà, tiền với tổng số tiền trên 762.880.000đồng.

Tham mưu cho Ban vận động hiến máu tình nguyện phường có kế hoạch giao chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện cho các khu phố, đơn vị thực hiện các đợt trong năm 2020. Chuẩn bị tốt điểm hiến máu các đợt của phường do thị xã tổ chức và tổ chức vận động HMTN, kết quả thực hiện được 64/66 chỉ tiêu năm 2020 của thị xã giao đạt 97% kế hoạch

Tại Hội nghị, có nhiều ý kiến tham luận của các đồng chí trong BCH hội, các đồng chí trưởng, phó khu phố để làm rõ thêm những kết quả đã đạt được từ các chi hội, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động thực hiện các nhiệm vụ phát triển hội viên, vận động ủng hộ quỹ và hiến máu nhân đạo…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Bùi Đức Dưỡng – P.Chủ tịch UBND phường đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2020 của hội CTĐ phường, cũng như BCĐ hiến máu tình nguyện, cảm ơn tấm lòng nhân đạo của những tổ chức cá nhân, gia đình hiến máu nhiều lần đã đóng góp ủng hộ vật chất, tinh thần và tấm lòng nhân đạo của mình cho Hội CTĐ phường cũng như phong trào địa phương. Đồng chí cũng đề nghị, hội Chữ thập đỏ phường trong năm 2020, tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương Hội, Tỉnh hội, Thị hội - UBND thị xã, UBND phường phát động; Tổ chức các hoạt động của Hội - Cứu trợ nhân đạo, chăm sóc Người khuyết tật; Người nghèo, Nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn có hoàn cảnh khó khăn… phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2021.

Dịp này, Hội chử thập đỏ thị tỉnh tặng giấy khen cho 1 cá nhân, Hội chử thập đỏ thị xã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân và UBND phường đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ cũng như công tác hiến máu tình nguyện trong năm 2020.

Tại Hội nghị lần này, BCH Hội CTĐ phường đã đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động năm 2021, toàn Hội phấn đấu hoàn thành tốt công tác nhân đạo, từ thiện  của phường,  thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình góp phần vào phong trào thi yêu nước của địa phương, thi đua lập thành tích trong năm tới đạt kết quả cao.


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề