Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ tại phường Hoài Thanh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ tại phường Hoài Thanh

 

Chiều ngày 26/5/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hoài Thanh phối hợp cùng đội tư vấn trợ giúp pháp lý của tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền và trợ giúp pháp lý lưu động cho hơn 80 hội viên phụ nữ.

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Phan Văn Hùng –Trưởng  phòng dân sự- đất đai, cùng các đồng chí ở trung tâm trợ giúp pháp lý của tỉnh Bình Định đã giới thiệu về hoạt động của trung tâm, những quy định của pháp luật về người được trợ giúp pháp lý; các quy định bổ sung về trình tự thực hiện trợ giúp pháp lí, tạo điều kiện thuận lợi cho người được TGPL, nhất là việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp lý trong hoạt động tố tụng; tuyên truyền các hình thức trợ giúp pháp lí; …

Tại buổi tư vấn các tuyên truyền viên đã trợ giúp pháp lý các chị em về Luật hôn nhân và gia đình; Luật phòng chống bạo lực gia đình, luật phòng chống xâm hại tình dục trẻ em các vấn đề liên quan đến dân sự,…

Thông qua Hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý đã góp phần trang bị cho hội viên phụ nữ những nội dung cơ bản của các luật để từ đó nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, tránh hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời góp phần bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý và giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống hằng ngày.

Có thể nói, hoạt động trợ giúp pháp lý là phương thức hiệu quả và có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Hoạt động này không chỉ có tác dụng góp phần nâng cao ý thức pháp luật mà còn giúp các hội viên phụ nữ, phụ nữ chuyển biến tích cực về mặt nhận thức pháp luật nhằm bảo vệ mình, để hành động đúng theo pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp khi bị xâm phạm.

Bên cạnh việc phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho phụ nữ, Hội còn phổ biến thêm các chuyên đề pháp luật về: hôn nhân và gia đình, bạo lực gia đình, đất đai... Đã tiếp nhận 02 trường hợp tư vấn tại chỗ, các vấn đề thắc mắc do hội viên đều được các trợ giúp viên pháp lý giải đáp thỏa đáng. Thông qua buổi phổ biến, hội viên cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được trợ giúp pháp lý kịp thời, miễn phí.

 

 

 

Kết thúc đợt trợ giúp pháp lý, chị Trần Thị Kim Điền, Chủ tịch Hội LHPN phường Hoài Thanh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Trung tâm, mong muốn tiếp tục có những đợt trợ giúp pháp lý tại địa phương để kịp thời nắm bắt, hỗ trợ những vướng mắc pháp luật cho các hội viên, giúp họ có cơ hội tìm hiểu pháp luật cũng như tiếp cận các chính sách của Nhà nước.

 


 

 


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:hoaithanh-hoainhon.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề