Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo

 

        Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ của phường phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ đã biết vượt qua khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Chị Nguyễn Thị Thủy sinh năm 1985 là hội viên Chi hội phụ nữ khu phố An Lộc 2 là một trong những điển hình ấy. 

Những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với tính cần cù, chịu thương, chịu khó chị Thủy đã tìm tòi trên sách vở, báo mạng, các tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây trồng, vật nuôi, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước chị đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình chăn nuôi bò thịt. Đặc biệt năm 2017 được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò thịt, sau đó chị mạnh dạn bàn với bàn với chồng vay vốn từ NHCS xã hội thị xã 30 triệu đồng từ chương trình cho vay hộ cận nghèo, cùng với số tiền gia đình dành dụm được vợ chồng chị đã đầu tư trồng cỏ và chăn nuôi bò. Ban đầu gia đình mua được 2 con bò sinh sản số tiền 26.000.000đ. Số tiền vay còn lại của ngân hàng cộng với số vốn tự có của gia đình tôi làm chuồng trại và đầu tư thức ăn cho bò, heo và mua thêm gia cầm về nuôi. Sau hơn 2 năm phát triển cũng như tích lủy được kinh nghiệm năm 2020 gia đình chị đã mạnh dạng xin vay bổ sung chương trình hộ cận nghèo số tiền là 70.000.000đ để mở rộng chuồng trại và phát triển đàn bò số lượng lớn hơn. Hiện tại gia đình chị đã đầu tư xây dựng và trong chuồng luôn duy trì từ 6 đến 7 con bò trở lên, đàn bò luôn phát triển tốt.

 Bên cạnh đó ngoài thời gian làm đồng án và nuôi bò, chị Thủy chọn cho mình một hướng phát triển kinh tế riêng, từ nguồn tích luỹ trả dần cho ngân hàng, số còn lại gia đình đầu tư mua máy may nhận đồ gia công về gia công theo sản phẩm. Tuy chăn nuôi có phần gặp khó khăn, nhất là giá cả bấp bên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế gia đình. Nhưng được sự động viên tạo điều kiện của UBND, và Hội LHPN phường gia đình cố gắng khắc phục khó khăn để cải thiện cuộc sống gia đình. Từ khi vay tiền về làm ăn hàng năm gia đình đã mua được 18 con bò nhỏ, và bán được 12 con bò lớn. Trừ các chi phí gia đình chị lãi 47.300.000đ/năm. Từ số tiền lãi này tôi cố gắng chi tiêu để giành trả dần cho ngân hàng. Hiện tại gia đình còn 4 con bò sinh sản, 2 con bò đực vỗ béo, 3 con bê.

Với số tiền thu nhập hàng năm chị trang trải cuộc sống gia đình, đầu tư sửa nhà, nuôi các con ăn học và tiếp tục mở rộng mô hình chăn nuôi của mình

Đồng thời chị Thủy cùng địa phương vận động, tuyên truyền, trao đổi các kinh nghiệm có được cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn mạnh dạn đầu tư làm ăn, phát triển kinh tế gia đình góp phần giảm nghèo theo qui định nhằm phấn đấu đạt tiêu chí hộ nghèo theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Nhờ vào tích cực tham gia hội họp, sinh hoạt tổ, khu dân cư gia đình tôi có nhiều nhận thức khả quan, dám nghĩ dám làm để vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay cuộc sống của gia đình đã thay đổi nhiều, có được sự chuyển biến như vậy đó là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; của các cấp chính quyền địa phương và của ngân hàng đã cho vay vốn ưu đãi lãi suất thấp, hướng dẫn cách làm ăn cũng như truyền đạt kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi trồng trọt, kỹ thuật chăm sóc, tập huấn khoa học kỹ thuật…để giúp gia đình cũng như nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời đây cũng là một tiêu chí giúp nhau giảm nghèo bền vững.

Chị Thủy cho biết: “Có được thành quả này là do sự phấn đấu lao động miệt mài của cả 2 vợ chồng, đồng sức, đồng lòng cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái, xây dựng gia đình bền vững, ấm no, hạnh phúc. Mặt khác, biết phát huy tiềm năng lợi thế của quê hương và sự quyết tâm chịu khó tự tìm hướng đi thích hợp trên chính mảnh vườn của mình”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Thủy còn vận động hội viên trong chi hội cùng xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; giúp đỡ những hội viên khó khăn về vốn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ phường, khu phố tổ chức, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng nông thôn mới ở địa phương, chị xứng đáng là tấm gương để chị em hội viên phụ nữ noi theo. 


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề