Hội viên Cựu chiến binh Đinh Thị Thúy Hường một tấm gương tiêu biểu về công tác khuyến học, khuyến tài ở phường Hoài Thanh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội viên Cựu chiến binh Đinh Thị Thúy Hường một tấm gương tiêu biểu về công tác khuyến học, khuyến tài ở phường Hoài Thanh

Dù đã trải qua biết bao lửa đạn của chiến tranh nhưng khi trở về với đời thường, cựu chiến binh Đinh Thị Thuý Hường, sinh năm 1951, ở khu phố Mỹ An 2, phường Hoài Thanh, một hội viên cựu chiến binh, thương binh 1/4 lại luôn nặng lòng và tâm huyết với việc giúp đỡ trẻ em học tập và công tác khuyến học, khuyến tài. Mặc dù tuổi cao nhưng cô vẫn luôn hăng say, nhiệt tình với sự nghiệp khuyến học ở địa phương.

Để có được nguồn kinh phí thực hiện công tác này, cô đã trích một phần trợ cấp hàng tháng của mình và vận động đóng góp từ con cháu, bạn bè, người thân và những người hảo tâm. Ngoài việc vận động kinh phí cô còn thường xuyên quan tâm tìm hiểu và nắm chắc tình hình học tập của con em trong địa bàn phường khi phát hiện có học sinh nào thiếu đồ dùng học tập và kinh phí mà không thể tiếp tục đến trường, cô đã kịp thời liên hệ với Hội khuyến học phường và chính quyền địa phương đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ sách, vở đồ dùng học tập và kinh phí để các em có điều kiện tiếp tục đến trường.

Còn đối với công tác khen thưởng cho con, em có thành tích xuất sắc trong học tập, hàng năm cô đã vận động và đóng góp hàng chục triệu đồng cho Hội khuyến học phường, khu phố và các trường trên địa bàn phường, để khen thưởng cho con em ở địa phương đã có thành tích cao trong học tập.

 

Trong những năm qua từ năm 2010 đến nay, với phương pháp vận động và tích góp của bản thân cô đã vận động số tiền trên 210 triệu đồng và đã tặng thưởng cho hàng trăm em học sinh.

Với những đóng góp của cô trong công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian qua đã được chính quyền địa phương ghi nhận. Từ năm 2010- 2019, năm nào cô cũng được Uỷ ban nhân dân phường Hoài Thanh tặng giấy khen và được Hội khuyến học thị xã khen thưởng về công tác khuyến học.


Tác giả: Võ Hữu Tín
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết