VƯỜN RAU TĂNG GIA SẢN XUẤT CỦA TIỂU ĐỘI DÂN QUÂN THƯỜNG TRỰC PHƯỜNG HOÀI THANH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VƯỜN RAU TĂNG GIA SẢN XUẤT CỦA TIỂU ĐỘI DÂN QUÂN THƯỜNG TRỰC PHƯỜNG HOÀI THANH

Từ đầu năm 2019, khi thành lập Tiểu đội dân quân thường trực (DQTT) đến nay, Đảng ủy, UBND phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn luôn quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để aDQTT huấn luyện, trực SSCĐ, bảo vệ trị an. Trong sinh hoạt hằng ngày, để bảo đảm tốt hậu cần cho Tiểu đội DQTT, UBND phường đã dành 1 phần quỹ đất trong khuôn viên UBND phường cho tiểu đội làm khu tăng gia sản xuất (TGSX).

Tranh thủ quỹ đất của UBND phường, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đội DQTT đã quy hoạch thành các khu vực trồng rau xanh, làm giàn trồng bầu, bí, rau củ, quả. Phát huy kiến thức của nhà nông sẵn có trong mỗi cán bộ, chiến sĩ, nên vườn TGSX của tiểu đội luôn xanh tốt, đủ các loại rau, củ, quả, mùa nào thức nấy. Rau, củ, quả thu hoạch được không chỉ bảo đảm cho bếp ăn của tiểu đội mà còn thường xuyên cung cấp cho các đầu mối thu mua nhằm gây quỹ làm vốn, đầu tư mua sắm các trang thiết bị bảo đảm đời sống sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ.

Hoài Thanh vốn là phường căn cứ cách mạng của tỉnh, có nhiều đóng góp trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Hiện nay, phường được xác định là địa bàn trọng điểm về quốc phòng, an ninh. Hiện nay phường đã xây dựng nhà làm việc cho Ban CHQS phường. Nhờ vậy, không chỉ Ban CHQS phường có phòng làm việc khang trang mà Tiểu đội DQTT cũng có nơi ở, phòng trực, bếp ăn khá chính quy. Qua đó, hiệu quả công tác, nền nếp, tác phong làm việc của Ban CHQS phường cũng như Tiểu đội DQTT được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Kim, chủ tịch UBND phường khẳng định: Chất lượng huấn luyện, trực SSCĐ bảo đảm ANCT - TTATXH của Tiểu đội DQTT khá tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Hằng đêm, Tiểu đội DQTT phối hợp chặt chẽ với công an phường tổ chức tuần tra, canh gác, phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường. Nếu như trước đây, trên địa bàn phường thường xảy ra trộm cắp vặt như bắt trộm vật nuôi; thanh niên tụ tập rượu chè say xỉn, gây gổ đánh nhau thì từ đầu năm 2019 đến nay, tình trạng này đã giảm hẳn.

Đồng chí Đinh Minh Đức, bí thư Đảng ủy nhận xét: Tiểu đội DQTT phường Hoài Thanh tuy mới thành lập và đi vào hoạt động nhưng đã đóng góp quan trọng để Hoài Thanh vươn lên, tạo chuyển biến vững chắc về quốc phòng. Trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ Ban CHQS phường xây dựng Tiểu đội DQTT thành đơn vị điểm của thị xã Hoài Nhơn.

 


Tác giả: Dương Thanh Tiệp
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...