Hoài Thanh phát động phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid -19”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Thanh phát động phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid -19”

Thực hiện kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 12/08/2021 của UBND thị xã Hoài Nhơn về phát động và triển khai Phong trào toàn dân tham gia “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19” trên địa bàn thị xã.

Nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nỗ lực khắc phục những khó khăn, đổi mới sáng tạo để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm sự an toàn, bình yên cho Nhân dân, với phương châm “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”.

Phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng khu phố trong phòng, chống dịch Covid-19 để làm hạt nhân cho Phong trào; hình thành và giữ vững các địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19; bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh. Khuyến khích các mô hình, hình thức hoạt động tự quản tương ứng ở cơ quan, đơn vị, trường học, các cơ sở y tế, doanh nghiệp, công ty; áp dụng thực hiện phù hợp với quy mô, tình hình và yêu cầu thực tế, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện thường xuyên, liên tục; có trọng tâm, trọng điểm; phân công, hướng dẫn và xác định rõ trách nhiệm của các ngành, đoàn thể. Đảm bảo sự phi hợp đồng bộ, linh hoạt giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND phường và phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc các đoàn th, t chức chính trị - xã hội.

Chiều ngày 14/8/2021 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid -19 tổ chức lễ phát động phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid -19” trên địa bàn phường.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Kim, PBT- CT UBND phường, đây là giải pháp để duy trì và tiếp tục tăng cường nhiều giải pháp hiệu quả, giữ vững vùng xanh, phong trào cần vận động tăng cường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14-CT/TU của UBND tỉnh Bình Định; phát huy tinh thần tự lực, tự giác tuân thủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch và tự giác thành lập các tổ tự quản bảo vệ vùng xanh trong khu dân cư; quyết giữ vững khu phố, tổ dân cư an toàn không có người nhiễm dịch bệnh Covid-19 hoặc tuyệt đối không để tái nhiễm dịch bệnh.

Hiện nay trên địa bàn phường có 10 khu phố được xác định là vùng xanh, trong đó 9 khu phố chưa có trường hợp bị nhiễm covid-19.

“Vùng xanh” được ví như “chiến khu” an toàn trước dịch bệnh mà ở đó, tinh thần “tương thân, tương ái”, lòng yêu nước, tinh thần cộng đồng, đoàn kết tỏa sáng. Ở đó, người dân chính là chủ thể, là chiến sĩ. Ở đó, các lực lượng nòng cốt gồm cán bộ, công nhân viên hưu trí, cựu chiến binh, thanh niên tình nguyện, các đoàn thể cư trú ở tổ, khu phố… quyết giữ vững khu dân cư an toàn, không có người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Không những thế, cần phải mở rộng thêm vùng xanh, lan ra rộng hơn, chắc chắn hơn và càng mở rộng thêm vùng xanh theo tính bền vững.

Tinh thần “chống dịch như chống giặc” được đẩy lên một tầng nấc mới. Ở các “vùng đỏ” thì ai ở yên đó, người cách người, nhà cách nhà. Ở “vùng xanh” thì người dân giám sát người dân, tổ dân phố này thi đua với tổ dân phố kia trong giữ vững thành trì chống dịch.

Với thông điệp “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Cùng chung tay với chính quyền, nhiều người dân sống trong các “vùng xanh” cũng đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, gửi tặng nước sát khuẩn, mì tôm, rau xanh, các loại nhu yếu phẩm… cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ nước uống và vật dụng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát...

 

/upload/102571/20210817/grab7ba892504c9ff947b63253a6a.jpg

(Khu phố ký cam kết thực hiện phong trào)

Tại buổi lễ phát động 10 trưởng khu phố đại diện ký cam kết thực hiện  phong trào thi đua trước sự chứng  kiến của Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường với quyết tâm cao. Đồng thời tại lễ phát động này UBND phường khen thưởng 3 tập thể 2 chốt 12,13,14 đã thực hiện tốt công tác chốt chặn, kiểm soát dịch bệnh covid -19.

 

/upload/102571/20210817/grab0e6893a2b25ce784a8f14d65b.jpg

(UBND phường trao giấy khen cho đại diện các chốt)

Trong thời gian tới, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường. Chúng ta xác định đây sẽ là cuộc chiến còn trường kỳ, nhiều gian nan. Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định, chúng ta có niềm tin sự kiên trì, bền bỉ với quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn với nhiều giải pháp đồng bộ, tổng thể, toàn diện, cùng sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp trong phòng, chống dịch COVID-19, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19.

 

/upload/102571/20210817/grabe74a0062cd5aa9c226b7c3233.jpg

 

Và các “chiến khu xanh” sẽ đóng góp rất lớn vào chiến thắng này. Phong trào thi đua “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh covid -19” là phong trào lớn trong phòng chống dịch bệnh, sẽ góp phần cùng các địa phương trong cả nước chiến thắng đại dịch covid-19, đem lại môi trường sống an toàn lành mạnh cho cả cộng đồng.


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết