Hoài Thanh tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Thanh tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác dân vận, kịp thời triển khai các chủ trương, giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác… của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường

Để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh Ủy ban nhân dân phường Hoài Thanh  đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như trên hệ thống loa truyền thanh, tờ rơi, áp phích. Đặc biệt, với sự sáng tạo, linh hoạt, Ủy ban nhân dân phường đã chỉ đạo tổ tuyên truyền phường cùng phối hợp sử dụng xe máy mang loa, pano di động để tuyên truyền những thông tin liên quan đến dịch COVID-19.

Hằng ngày bộ phận văn hoá xã hội, đài truyền thanh phường thường xuyên phát các bài tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên hệ thống loa phát thanh của phường. Nội dung bài tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào các văn bản, chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế … về phòng, chống dịch COVID-19 giúp người dân dễ dàng nắm bắt và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho chính bản thân, bảo vệ cộng đồng.

Song song đó việc truyền thông lưu động là một trong những giải pháp hiệu quả để tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân. Ủy ban nhân dân phường đã tổ chức thành lập đội tuyên truyền lưu động gồm 5 đồng chí hằng ngày chở loa và pano di động đi đến các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường để nhắc nhở bà con trong phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, chú ý giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, thực hiện vệ sinh hằng ngày, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn... Ngoài ra Ủy ban nhân dân phường còn tổ chức hướng dẫn và tuyên truyền đến từng hộ dân để cài đặt ứng dụng BLUEZONE và giải thích thêm cho người dân hiểu về ứng dụng BLUEZONE. Khi cài đặt, ứng dụng Bluezone sẽ cảnh báo cho người dân khi có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, có thể ghi nhận tiếp xúc kể cả khi điện thoại đặt trong túi, tắt màn hình. Việc ghi nhận diễn ra hoàn toàn tự động, đảm bảo tính riêng tư.

Ban ngành đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền hướng dẫn cho hội đoàn viên mình cài đặt ứng dụng BLUEZONE và phát tờ bướm tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến từng hộ dân trên địa bàn.

Bên cạnh các hoạt động trên hàng ngày tổ giao quyết định cách ly đến từng nhà đối tượng trao quyết định và hướng dẫn cá nhân thực hiện tốt 9 nội dung về qui định của người cách ly tại nhà.


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết