Hoài Thanh tích cực cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Thanh tích cực cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19

Bluezone là ứng dụng trên điện thoại cá nhân do các kỹ sư phần mềm của Việt Nam sản xuất. Sau khi cài đặt, người dùng phải bật Bluetooth để nhận cảnh báo nếu có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

 Với tinh thần chủ động, thần tốc, quyết liệt, cấp ủy, chính quyền từ phường đến khu phố đã tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19; trong đó có tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như thông qua sinh hoạt cơ quan, đoàn thể, khu phố, tổ dân phố, khu dân cư; tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động; tuyên truyền trên hệ thống phát thanh phường; tuyên truyền thông qua mạng xã hội, các trang fanpage... để cung cấp đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và toàn thể người dân những thông tin đầy đủ, chính xác về cơ chế hoạt động của ứng dụng Bluezone, lợi ích khi đa số người dân cài đặt ứng dụng trong việc phòng chống dịch COVID-19, nhất là chú trọng hướng dẫn cài đặt… Nhờ đó, cơ bản người dân đã tích cực tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone. Dù nhiệm vụ là hết sức khó khăn, vất vả, nhưng với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa thực hiện” cùng với sự quyết tâm cao, kiên trì phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”, UBND và các tổ chức Đoàn thể đã phối hợp thành lập các đội tình nguyện vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại.

/upload/102571/20210826/grab716bb02712d8be0cf16914fde.jpg

(tổ tình nguyện đi cài đặt cho nhân dân)

   Tuy công tác tuyên truyền, vận động đã được thực hiện tốt song tỷ lệ người dân trên địa bàn phường Hoài Thanh cài đặt ứng dụng Bluezone chưa cao (tỷ lệ đạt 75,51% Bluezoner/Smartphone).... Mà theo các chuyên gia, Bluezone chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả nếu 100% người dùng điện thoại thông minh tham gia sử dụng. Vì vậy, thời gian tới, UBND các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng Bluezone. Đây là cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhằm tìm ra những người nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, từ đó hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

   Chủ tịch UBND phường chỉ đạo, triển khai quyết liệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân trên địa bàn theo tinh thần gõ cửa 4T: Từng phòng, từng xóm, từng ngõ, từng nhà có sử dụng điện thoại thông minh thực hiện ngay việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình và nhân dân trên địa bàn nơi cư trú thực hiện tốt việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tầng lớp nhân dân trên địa bàn các phường dưới mọi hình thức, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Có thể thấy, tuy còn nhiều khó khăn song việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone đã và đang được các cấp, ngành, tích cực triển khai. Chủ động cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone không chỉ thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19, mà còn là cách để mỗi người tự bảo vệ bản thân, gia đình trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết