Hoài Thanh tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Thanh tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV

Khởi động các hoạt động thực hiện “Tháng cao điểm phòng, chống dịch Covid-19”, UBND cùng Mặt trận và các Hội đoàn thể đã phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn phường. Sáng 4/8/2020, đã tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) gây ra.

Phát tài liệu tuyên truyền phòng chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đội tuyên truyền lưu động đã phát hơn 50 tờ bướm và hơn 100 khẩu trang y tế cho các tiểu thương và người dân khu vực chợ, các điểm tập trung. Đồng thời, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi; đeo khẩu trang nơi công cộng; giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ; tập thể dục; ăn chín uống sôi và đủ chất để tăng cường sức khỏe; tránh tiếp xúc với người có biểu hiện cảm sốt; đến ngay cơ sở y tế khi có biểu hiện như sốt, ho, khó thở. Trong buổi ra quân này còn lồng ghép tuyên truyền giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, nhà ở, nơi làm việc nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Phát khẩu trang các khu vực tụ tập đông người

 

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, phường Hoài Thanh đã có nhiều hình thức, cách làm tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin. Theo đồng chí Bùi Đức Dưỡng, Phó CTUBND, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường, bên cạnh thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch, đã tập trung tuyên truyền đến từng khu phố, hộ gia đình, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, đảng viên, nhân dân. Đảm bảo việc tuyên truyền thường xuyên, liên tục, kiên trì và đa dạng hình thức, nội dung ngắn gọn, trọng điểm. Nhất là, kịp thời cung cấp thông tin chính xác và có định hướng dư luận qua các trang thông tin điện tử và mạng xã hội để tăng cường việc tiếp cận thông tin của người dân.

Tuyên truyền đến tận khu phố

Ngoài ra, UBND cũng đã tổ chức lực lượng phản ứng nhanh tham gia và phối hợp với các ngành trong công tác phòng chống dịch, tiếp cận với các cá nhân, gia đình có người thân ở vùng dịch về không khai báo y tế, các hộ còn có ý định tổ chức tiệc cưới, sự kiện đông người trong thời điểm dịch xảy ra, tạo sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc phòng chống đại dịch covid-19.

 


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết