Hoài Thanh triển khai xét nghiệm tầm soát diện rộng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Thanh triển khai xét nghiệm tầm soát diện rộng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19

Trước tình hình dịch bệnh diễn hết sức phức tạp. Dưới sự chỉ đạo của UBND thị xã Hoài Nhơn. UBND phường xây dựng kế hoạch 56/KH-UBND ngày 7/9/2021 tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS - CoV-2 trong toàn phường.  Nhằm tăng cường khả năng giám sát, truy vết chủ động, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Ngăn chặn kịp thời sự lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng trên diện rộng, bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn phường. Trong 2 ngày 8 và 9.9.2021 UBND phường Hoài Thanh tận dụng thời gian triển khai nhanh xét nghiệm tầm soát diện rộng là giải pháp trọng tâm, cấp bách tầm soát F0 trong cộng đồng lần 1.

Theo kế hoạch của UBND phường, ngày 8/9 đến ngày 9/9/2021, Ủy ban nhân dân phường triển khai xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 lần 1 tại 10 khu phố của phường gồm: Trường An 1, Lâm Trúc 1 Lâm Trúc 2, Trường An 2, Mỹ An 2, Mỹ An 1, An Lộc 2, An Lộc 1, An Dinh 2, An Dinh 1.

 

/upload/102571/20210911/grabfa5c94efc7e75225fd4018d4e.jpg

Cụ thể, triển khai lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên 100% số dân trên toàn bộ 2 khu phố Lâm Trúc 1 và Trường An 1(mẫu gộp 2 – 3) và test đại diện hộ 8 khu phố còn lại, các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao...  Theo kế hoạch sẽ có 7 Tổ xét nghiệm/1 ngày tham gia lấy mẫu xét nghiệm; Bên cạnh đó, UBND cũng chuẩn bị lực lượng điều tra truy vết, cách ly tạm thời chờ kết quả xét nghiệm PCR và xử lý môi trường theo quy định khi có trường hợp test nhanh dương tính. Để triển khai đạt kết quả, bên cạnh chuẩn bị nguồn nhân lực, vật tư; Phối hợp với các ban ngành Đoàn thể địa phương rà soát lập danh sách, phát phiếu, hướng dẫn tuyên truyền các hộ dân các biện pháp phòng bệnh, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế trước khi lấy mẫu. Bố trí nhân lực vận động, điều phối người dân và hỗ trợ các Tổ lấy mẫu thực hiện đạt chỉ tiêu 100% người dân được lấy mẫu xét nghiệm. 

Thời gian đến sẽ mở rộng, tăng tần xuất xét nghiệm đối với các đối tượng nguy cơ: Đối tượng là F1, đang cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung; đối tượng là F2 hoặc đối tượng nguy cơ đang áp dụng cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú; đối tượng là người phục vụ tại khu cách ly, điểm lưu trú cách ly; cán bộ, người làm nhiệm vụ thường tiếp xúc với các đối tượng nguy cơ như cán bộ đi truy vết, ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường, tổ Covid-19 cộng đồng; ban quản lý chợ, người buôn bán cố định, người cung cấp dịch vụ tại các chợ truyền thống; các đối tượng trong vùng, khu vực có nhiều người đi/về từ vùng dịch được xác định là nguy cơ cao; người thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng, có nguy cơ cao như người bán hàng tạp hóa, bán thuốc tại các quầy thuốc, nhà thuốc, bán thuốc bảo vệ thực vật, lái xe đường dài...; người làm việc trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, xí nghiệp.

Để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng trên diện rộng để phòng, chống dịch Covid-19 một cách triệt để, UBND phường đã quyết định phong tỏa tạm thời đối với 2 khu phố có nguy cơ rất cao kể từ 0 giờ ngày 06/9/2021 đến khi có thông báo mới, đồng thời yêu cầu tất cả người dân không ra khỏi nhà và tích cực hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Qua test lần 1 tất cả đều âm tính.


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết