HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG HOÀI THANH với công tác giảm nghèo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG HOÀI THANH với công tác giảm nghèo

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG HOÀI THANH

với công tác giảm nghèo

 

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm 200 ngày toàn dân chúng tay xây dựng thị xã Hoài Nhơn không còn hộ nghèo; không còn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cạn nghèo và thực hiện Đề án giảm nghèo năm 2024 của phườngHội cựu chiến binh phường Hoài Thanh đã triển khai trong toàn Hội đóng góp bằng nhiều hình thức: hỗ trợ ngày công, hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

 

 

Nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo có nguồn sinh kế lâu dài để thoát nghèo bền vững. Hội phường đã tiến hành rà soát hoàn cảnh của các hộ theo từng khu phố, cùng với đó xem xét nguyện vọng theo từng trường hợp để có sự hỗ trợ phù hợp và ý nghĩa. Bảo đảm sinh kế cho người dân, nhất là các hộ nghèo, thực hiện phương châm Cho cần câu không chỉ cho con cá” để họ nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững là giải pháp có thể giải quyết được tận gốc nguyên nhân dẫn đến đói nghèo/.

 Có thể nói, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế và đã mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của hội viên CCB và người dân. Từ đó hội viên trong hội và người dân nhận thức rõ hơn về chủ trương đúng đắn của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác giảm nghèo; đồng thời góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững, góp phần tích cực vào Đề án giảm nghèo của phường, phấn đấu đến cuối năm 2024 trên địa bàn phường không còn hộ nghèo.

Các hộ được trao sinh kế đợt này thuộc diện hộ nghèo, mỗi xuất sinh kế trị giá gấn 1 triệu đồng bao gồm 30 con gà giống và 1 bao cám công nghiệp, số tiền này được trích từ nguồn Quỹ  Đóng góp vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau của Hội cựu chiến binh phường.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Nguồn tin từ: Võ Hữu Tín, Chủ tịch Hội CCB phường Hoài Thanh.

 

 

 

 


Tác giả: Võ Hữu Tín
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...