GƯƠNG ĐIỂN HÌNH CHI HỘI TRƯỞNG LÀM KINH TẾ GIỎI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH CHI HỘI TRƯỞNG LÀM KINH TẾ GIỎI

Chị Trần Thị Thuỷ, Chi hội trưởng Phụ nữ Mỹ An 2, Phường Hoài Thanh, Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định là một trong những gương điển hình về khởi nghiệp phát triển kinh tế.

Chị Trần Thị Thuỷ (thứ 3 từ phải sang) tại hội nghị điển hình tiên tiến cấp phường

 

Trước đây, bản thân và gia đình sản xuất nông nghiệp thuần túy, đời sống kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, chị luôn suy nghĩ, trăn trở quyết tâm không cam chịu cái đói, cái khổ của nghề nông, bằng ý chí và nghị lực của cũng như bàn bạc cùng chồng chị quyết định đi lên và làm giàu bằng nông nghiệp từ quê hương của mình.

Năm 2017, được các cấp Hội tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ và khuyến khích phát triển sản xuất, sự giúp đỡ chính quyền địa phương, chị đã ra Quãng Nam tham quan học tập thực tế tại các mô hình trang trại nuôi lợn, bò nhốt, nuôi chim trĩ…. Và quyết định làm mô hình nuôi chim trĩ vì loại chim này dễ nuôi, thức ăn là rau, lúa, bắp sẵn có, sạch sẽ không ô nhiễm môi trường. Bước đầu gia đình đã đầu tư hơn 70 triệu đồng, để xây dựng chuồng trại, mua con giống, máy ấp trứng, hệ thống xử lý môi trường… Chuồng nuôi được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm đảm bảo thích hợp với đặc tính sinh lý của vật nuôi, đảm bảo tiện lợi cho hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, tiết kiệm được sức lao động và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bước đầu gia đình đã đầu tư nuôi 20 con chim giống (16 con mái và 4 con trống)

Nuôi chim trĩ là mô hình mới tại địa phương, đem lại hiệu quả kinh tế tương đối cao. Tính từ khi thả nuôi đến nay đã hơn 2 năm, đàn chim trĩ đã đẻ và ấp nở được hơn 100 con giống. Vì trang trại còn quy mô nhỏ nên chỉ dám duy trì mức 100 con chim trĩ giống thường xuyên cho trứng và con giống. Nếu được chăm sóc tốt, một con chim trĩ mái có thể đẻ được 140-180 trứng/năm, tỷ lệ trứng ấp nở ra chim con 70-80%. Hàng năm với 100 con chim giống sau khi trừ chi phí mỗi năm gia đình chị thu về khoảng 70-80 triệu đồng.

Đàn chim trĩ nhà chị Trần Thị Thủy, khu phố Mỹ An 2, phường Hoài Thanh

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Trần Thị Thuỷ còn được người dân khu phố mà nhất là chị em hội viên phụ nữ nể phục vì với “thâm niên” hơn 10 năm làm chi hội trưởng phụ nữ. Chị đã cùng tập thể chi hội phát động nhiều phong trào thi đua; giúp đỡ hàng trăm chị em phụ nữ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tập trung triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có 100% CB, HV học tập. Tuyên truyền vận động chị em đăng ký thực hiện cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Hưởng ứng đợt thi đua "Làm theo Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững" bằng các hình thức phù hợp; Huy động tiết kiệm được tổng số tiền 13.200.000 đồng, từ các hình thức tiết kiệm Hội đã giúp cho nhiều chị vay lãi suất từ 0,5 - 1%. Vận động và trích quỹ “Heo đất tiết kiệm” thăm 6 CBHV ốm đau, đám tang; giúp hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo bị tai nạn, rủi ro với số tiền 2.180.000.

Chị Trần Thị Thuỷ thăm chị Nguyễn Thị Chảng, HV bị bệnh hiểm nghèo khu phố Mỹ An 2

 

Ngoài ra chị còn phối hợp tuyên truyền Luật NVQS, các chính sách liên quan về chế độ của quân nhân. Vận động thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu. Công tác vận động xây dựng Nông thôn mới: phối hợp vận động nhân dân đóng góp số tiền 147.000.000đ và hiến 35 cây dừa để xây dựng đường bê tông nông thôn. Vận động nhân dân đóng góp đến nay với số tiền 27.000.000đ để thực hiện mô hình ”Thắp sáng đường quê”.

Tâm sự với chúng tôi, chị Thuỷ bảo: “Không ít người nói tôi liều, gàn dở khi sẵn sàng bỏ tiền túi cho các gia đình vay vốn không lấy lãi. Nhưng bản thân đã từng trải qua những ngày tháng khó khăn, cơ cực nên tôi luôn thấu hiểu cái cảm giác “một miếng khi đói bằng cả gói khi no”. Dù có tham gia công tác xã hội hay không tôi sẽ vẫn đem hết khả năng của mình để giúp đỡ các hộ gia đình trong khu phố, phường cuộc sống tốt hơn”.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, chị luôn giữ ấm hạnh phúc gia đình, sắp xếp thời gian hợp lý, vừa làm kinh tế với thu nhập ổn định vừa lo chu đáo cho các con. Hàng năm gia đình chị đều được xét tặng danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu. Năm 2020 chị được chọn khen thưởng điển hình tiến tiến gia đoạn 2015-2020.

 


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết