Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Sáng 04/01/2024, UBND phường Hoài Thanh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và tham gia phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có đại biểu Lãnh đạo Công an thị xã Hoài Nhơn, đồng chí: Thượng tá Lương Trường Sơn – Phó Trưởng CATX, đồng chí Trần Văn Thư, Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào TDBVANTQ phường (BCĐ 138), cùng các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQVN phường và đại diện các ban, ngành, hội, đoàn thể, cơ quan, nhà trường và 10 khu phố.

                                            (Quang cảnh Hội nghị)

          Năm 2023, trên địa bàn phường Hoài Thanh, tính chất các loại tội phạm hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội có thời điểm còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT; tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị (TTATGT-TTĐT) nảy sinh một số vấn đề đáng quan tâm, đặt ra những khó khăn, thách thức đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường. Nhưng với quyết tâm cao, phường Hoài Thanh đã huy động tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc. Phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm. Phong trào ở phường thực hiện có chiều sâu, chất lượng ngày càng cao, lan tỏa và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

          Nhờ sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ, UBND phường, Ban chỉ đạo 138 phường được kiện toàn, hoạt động có chất lượng, vai trò trách nhiệm của các thành viên được phát huy; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở 10 khu phố và các cơ quan, nhà trường tiếp tục được xây dựng, củng cố và phát huy hiệu quả đối với công tác đấu tranh, PCTP, đảm bảo ANTT, TTATXH.  Phường Hoài Thanh cũng không để xảy ra “điểm nóng”, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, đời sống nhân dân được đảm bảo.

Năm 2023, quần chúng nhân dân cung cấp trên 50 tin liên quan trật tự an toàn xã hội. Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền pháp luật, đảm bảo ANTT trên địa bàn cho hàng ngàn lượt người tham dự; gọi hỏi, răn đe, giáo dục khoảng 100 đối tượng hình sự, ma tuý, chấp hành án tại cộng đồng…

          Ngoài ra, đội ngũ cốt cán phong trào ở cơ sở của phường Hoài Thanh được chú trọng củng cố. Bên cạnh duy trì hoạt động Ban bảo vệ dân phố, tổ bảo vệ dân phố còn có các tổ tự quản, tổ hoà giải ở khu dân cư… Trong quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong phòng chống tội phạm.

(Các đồng chí BVDP: Trần Văn Vũ, Nguyễn Văn Rõ, Nguyễn Quốc Nhẫn, Trương Đình Tứ (từ trái sang))

          Trong năm qua, có 01 tập thể và 04 cá nhân ở phường được các cấp khen thưởng trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc, đặc biệt có 02 cá nhân trong lực lượng Bảo vệ dân phố được Giám đốc Công an tỉnh khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Các đơn vị, khu dân cư tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình tự quản và xây dựng, nhân rộng mô hình phù hợp với tình hình thực tế – nhất là mô hình camera an ninh, mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC... Nhờ đó, đóng góp quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

                       

                                                (Các đ/c Lãnh đạo phát biểu tại hội nghị)

Phát biểu tại Hội nghị, các đ/c Lãnh đạo Công an thị xã, Lãnh đạo phường ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các đơn vị, ngành, khu dân cư đã cùng nhau phấn đấu đạt được. Bên cạnh đó cũng dự báo một số vấn đề có thể tác động đến tình hình ANTT trên địa bàn trong thời gian đến, đề nghị Ban chỉ đạo quan tâm chỉ đạo các đơn vị có liên quan cùng với lực lượng Công an phường cần quan tâm quán triệt, thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong năm 2024, trước mắt là đảm bảo ANTT trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.


Tác giả: Dương Thanh Thuận
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết