Hội viên Hội Cựu chiến binh luôn nhiệt tình với công tác khuyến học, khuyến tài ở phường Hoài Thanh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội viên Hội Cựu chiến binh luôn nhiệt tình với công tác khuyến học, khuyến tài ở phường Hoài Thanh

Chiến tranh qua đi để lại trên người cô nhiều vết thương hiểm ác và hậu quả của nó không biết bao giờ được lãng quên, di chứng nặng nề nhất hành hạ cô bởi những trần đòn roi của kẻ thù  là những cơn co giật. Hòa bình  trở lại trên quê hương Hoài Thanh và Cô đã được Nhà nước trao tặng Huân chương kháng chiến hạng nhì, thương binh 1/4. Nhưng khi trở về với đời thường, cựu chiến binh Đinh Thị Thuý Hường, sinh năm 1951, ở khu phố Mỹ An 2, phường Hoài Thanh, một hội viên cựu chiến binh, lại luôn hết lòng với công tác khuyến học, khuyến tài. Mặc dù tuổi cao nhưng cô vẫn luôn hăng say, nhiệt tình với sự nghiệp khuyến học ở địa phương.

Để có được nguồn kinh phí thực hiện công tác này, cô đã trích một phần trợ cấp hàng tháng của mình và vận động đóng góp từ con cháu, bạn bè, người thân và những người hảo tâm. 

Hàng năm cô luôn quan tâm đến lực lượng giáo viên dạy giỏi các cấp và học sinh học giỏi, các em có thành tích xuất sắc trong học tập và những em nghèo, mồ côi, có hoàn ảnh khó khăn để trao thưởng, nhằm khích lệ tinh thần của giáo viên và học sinh trong năm và những năm tiếp theo.

Trao thưởng cho giáo viên dạy giỏi cấp trường

 

Trao thưởng cho giáo viên dạy giỏi cấp thị xã

 

Trao thưởng cho học sinh giỏi

Cuối năm học 2022-2023 cô đã huy động được số tiền 21,5 triệu đồng để tặng cho 10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi trường, cấp thị xã và học sinh giỏi cấp trường, cấp thị xã.

Công tác khuyến học của cô bắt đầu từ năm 2010 đến nay, cô đã huy động và trích tiền cá nhân để tặng cho quỹ khuyến học của khu phố, của phường và trao thưởng cho giáo viên, học sinh với số tiền gần 300 triệu đồng.

Ghi nhận những đóng góp của cô trong công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian qua. Hàng năm, cô được Uỷ ban nhân dân phường Hoài Thanh, Hội khuyến học phường, Hội khuyến học thị xã khen thưởng về công tác khuyến học.


Tác giả: Võ Hữu Tín
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết