Chị hội Người cao tuổi Mỹ An 2 Kỷ niệm 29 năm Ngày Quốc tế Hội Người cao tuổi 1/10/1991-1/10/2020
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chị hội Người cao tuổi Mỹ An 2 Kỷ niệm 29 năm Ngày Quốc tế Hội Người cao tuổi 1/10/1991-1/10/2020

Hòa chung với không khí cả nước, Chi hội cao tuổi Mỹ An 2 Hưởng ứng các hoạt động nhân ngày Quốc tế người cao tuổi ngày (01/10) và Tháng hành động “vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2020. Đồng thời nhân kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2020), sáng ngày 27/9/2020, Chi hội người cao tuổi Mỹ An 2 phường Hoài Thanh đã tổ chức lễ kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi gắn tổng kết hoạt động chi hội năm 2020.

Hoạt động kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế Hội Người cao tuổi là một hoạt động thiết thực được tổ chức hàng năm. Đây là cuộc sinh hoạt chính trị quan trọng để giới người cao tuổi và tổ chức Hội người cao tuổi tại địa phương tiếp tục khắc sâu niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của các thế hệ người cao tuổi, đã cùng với toàn dân trải qua các thời kỳ, các giai đoạn cách mạng của Đất nước giành thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng Chủ nghĩa xã hội, thực hiện đường lối đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay. Tiếp tục phấn khởi và tự hào, giữ trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định con đường cách mạng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. 

          Hội viên tham gia buổi kỷ niệm

Chi hội đã ôn lại kỷ niệm ngày Quốc tế  Người  cao tuổi nói chung và Người cao tuổi Việt Nam nói riêng đồng thời gắn tổng kết phong trào chi hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Trong năm chi hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đối với Người cao tuổi như chúc thọ, mừng thọ bằng cả vật chất và tinh thần; 100% Người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp và hưởng chế độ bảo hiểm y tế; Các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí được các cấp chính quyền phối hợp với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh đó, với tinh thần “Tuổi cao ý chí càng cao”, hội viên Người cao tuổi cũng tích cực hoạt động không chỉ giúp mình mà còn góp phần hỗ trợ cộng đồng Người cao tuổi vượt qua những khó khăn về tuổi tác, kết tụ thành nét văn hóa của khu phố. Tinh thần đó đã tạo sức lan tỏa, để những thế hệ kế tiếp thấy rõ hơn trách nhiệm, vừa thừa kế nền tảng kinh nghiệm của người già, vừa tổ chức những hoạt động “đền ơn” đầy ý nghĩa. 

Tại buổi lễ đ/c Phan Văn Lâu- Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường gửi lời chúc mừng đến các cụ nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Hội người cao tuổi. Đồng thời, mong muốn hội viên Hội người cao tuổi cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” thật sôi nổi và đi vào cuộc sống. Qua đó, có thêm nhiều gương điển hình, tiên tiến, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc. Đồng chí cũng đánh giá tốt sự đoàn kết đồng lòng của các hội viên, hoạt động tập luyện văn nghệ thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe luôn được chi hội duy trì và phát triển; Động viên, thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên, đặc biệt là hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết…Các cụ luôn phát huy phẩm chất lối sống của Người cao tuổi, mặc dù tuổi cao song vẫn nhiệt tình tham gia đảm trách các công việc xã hội của địa phương, góp ý, truyền đạt cho thế hệ trẻ những kinh nghiệm hay thiết thực, bổ ích, luôn là cây cao bóng cả là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

 Đ/c Phan Văn Lâu – CT Hội NCT tặng giấy khen cho hội viên xuất sắc

  Đây là chuỗi hoạt động thiết thực nhằm chào mừng ngày Quốc tế NCT, qua đó thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và Hội NCT phường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên nói riêng và NCT trên địa bàn phường nói chung, với mục tiêu xây dựng hội vững mạnh, làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”.


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết