ĐOÀN GIÁM SÁT HĐND THỊ Xà HOÀI NHƠN GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG CỦA THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG HOÀI THANH TỪ ĐẦU NHIỆM KỲ ĐẾN NGÀY 30/6/2023¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN GIÁM SÁT HĐND THỊ Xà HOÀI NHƠN GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG CỦA THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG HOÀI THANH TỪ ĐẦU NHIỆM KỲ ĐẾN NGÀY 30/6/2023¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬

Thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-HĐND ngày 19/7/2023 của HĐND thị xã Hoài Nhơn về việc giám sát hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân xã, phường từ đầu nhiệm kỳ đến ngày 30 tháng 6 năm 2023. Ngày 19/9/2023 Đoàn giám sát HĐND thị xã Hoài Nhơn tiến hành giám sát hoạt động của Thường trực HĐND phường Hoài Thanh .

 

Tại buổi giám sát Đoàn giám sát đã tiến hành giám sát các nội dung: Công tác ban hành, triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân phường. Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân. Phiên họp của Thường trực HĐND. Công tác xây dựng chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân, thường trực Hội đồng nhân dân và các ban Hội đồng nhân dân. Giám sát thường xuyên. Giám sát chuyên đề. Hoạt động tiếp xúc cử tri.  Hoạt động tiếp công dân và xử lý đơn kiếu nại, tố cáo, yêu cầu , kiến nghị, phản ánh của công dân.

Kết quả giám sát việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân qua tiếp công dân và đơn tiếp nhận của của UBND phường. Công tác giao ban, phối hợp điều hòa hoạt động của Thường trực HĐND phường.

 

 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND phường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức hoạt động đạt được nhiều kết quả theo chức năng, nhiệm vụ quy định về chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND được bảo đảm, thực hiện các phiên họp của Thường trực HĐND, tham mưu và thực hiết tốt công tác giám sát, phối hợp thực hiện hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ, kịp thời khảo sát, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cư tri chuyển đến và đôn đốc các cơ quan, đơn vị có chức năng và thẩm quyền giải quyết các ý kiến chính đáng của cử tri. Thực hiện tốt hoạt động tiếp công dân, công tác giao ban, phối hợp điều hòa hoạt động của Thường trực HĐND. Chủ động nghiên cứu, vận dụng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng bộ phường Hoài Thanh khóa XXV và thực tiễn trên địa bàn phường đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND phường.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết