UBND phường triển khai kế hoạch kê khai tài sản thu nhập
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường triển khai kế hoạch kê khai tài sản thu nhập

Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị;

Thực hiện Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 26/11/2021 của UBND thị xã Hoài Nhơn về Tổ chức thực hiện việc kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập hằng năm và kê khai bổ sung năm 2021, UBND phường Hoài Thanh xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện việc kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập hằng năm và kê khai bổ sung năm 2021 như sau:

Nhằm chỉ đạo người đứng đầu và người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập của cơ quan, nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc thực hiện kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập hằng năm và kê khai bổ sung theo quy định; phục vụ công tác quản lý cán bộ, công chức, góp phần phòng, chống tham nhũng trên địa bàn phường. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn, đôn đốc người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập hằng năm và kê khai bổ sung đúng theo quy định.

Cán bộ, công chức phường chủ động, tích cực triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch đúng theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh Bình Định, UBND thị xã và Thanh tra thị xã.

Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm và kê khai bổ sung năm 2021 là những người đã thực hiện nghĩa vụ kê khai lần đầu theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 (đã thực hiện trong tháng 3/2021) nay tiếp tục thực hiện nghĩa vụ kê khai hằng năm và kê khai bổ sung năm 2021 gồm:

- Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm: Là người làm công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính công, tài sản công, đầu tư công hoặc trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khác theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 36 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Điều 10 Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Mẫu bản kê khai và Hướng dẫn việc kê khai thực hiện theo Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ. (Lưu ý ghi rõ tiêu đề “Bản kê khai tài sản, thu nhập hằng năm”).

- Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập bổ sung (trừ những người đã thực hiện việc kê khai hằng năm nêu trên): Là những người có biến động tài sản, thu nhập trong năm 2021 có giá trị từ 300.000.000 đồng trở lên (so với kê khai lần đầu theo Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018). Thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả cán bộ, công chức được biết để những người này tự giác báo cáo, trên cơ sở đó lập danh sách và hướng dẫn thực hiện việc kê khai. Trường hợp đã được thông báo nhưng những người này không chủ động báo cáo với cơ quan để thực hiện nghĩa vụ kê khai, thì sau này phát hiện được sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định.

Mẫu bản kê khai và Hướng dẫn việc kê khai bổ sung thực hiện theo Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ.


Tập tin đính kèm
Tác giả: VP
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết