UBND phường tổ chức Hội nghị đối thoại với nhân dân trên địa bàn phường năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường tổ chức Hội nghị đối thoại với nhân dân trên địa bàn phường năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 08/9/2023 của UBND phường về tổ chức Hội nghị trao đổi, đối thoại giữa UBND phường với nhân dân trên địa bàn phường Hoài Thanh; Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 09/9/2023 của UBND phường về tổ chức đối thoại giữa UBND phường với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC năm 2023. Sáng ngày 13/10/2023 UBND phường Hoài Thanh tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND phường với nhân dân trên địa bàn phường năm 2023. 

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Văn Thư, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch UBMTTQVN phường; đồng chí Huỳnh Thanh Bình – Phó chủ tịch HĐND phường; các ngành, đoàn thể phường; về phía khu phố có các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố và gần 100 bà con Nhân dân trên địa bàn phường có mặt.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, đồng chí Trần Văn Thư, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn phường có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo phường được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Đồng thời lãnh đạo phường sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền. Đồng chí đề nghị các đại biểu và Nhân dân về dự phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, xây dựng tham gia được nhiều ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc; những vấn đề còn hạn chế, tồn tại gây bức xúc trong nhân dân để cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường trong những năm tiếp theo.

 

 

 

Đ/c: Trần Văn Thư - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường chủ trì hội nghị.

 

 

     Tại hội nghị, đồng chí Văn phòng – Thống kê phường đã thông báo tới các đại biểu và bà con Nhân dân tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn phường 09 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2023.

Đồng chí Văn phòng – Thống kê phường

báo cáo kết quả thực hiện KTXH 09 tháng đầu năm 2023

 

     Tiếp đó, tại hội nghị bà con Nhân dân trong thôn đã đặt nhiều câu hỏi thẳng thắn, dân chủ, nêu bật được những vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan trên các lĩnh vực như: Phát triển kinh tế xã hội; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vệ sinh môi trường, đường giao thông nông thôn, và tình hình ANTT – ATXH trên địa bàn phường.

Quang cảnh Hội nghị

 Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Thư, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND phường đã kịp thời lắng nghe, giải đáp những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của bà con Nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của phường. Đối với những kiến nghị  không thuộc thẩm quyền, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền phường sẽ nghiêm túc tiếp thu và có kiến nghị đến cấp có thẩm quyền để xem xét, xử lý, giải quyết và sớm thông tin lại đến bà con Nhân dân.

     Phát biểu kết luận tại hội nghị, Trần Văn Thư, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND phường đã đánh giá cao và trân trọng cảm ơn cũng như tiếp thu toàn bộ những ý kiến phát biểu chân thành, thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm cao của bà con Nhân dân. Đây là những ý kiến tham gia thực sự sát, đúng với những vấn đề cần quan tâm giải quyết của cấp ủy, chính quyền phường hiện nay. Qua buổi đối thoại đã giúp Đảng ủy - HĐND - UBND phường nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của bà con Nhân dân ở khu phố; từ có có những giải pháp hiệu quả hơn để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương trong thời gian tới.

     Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; công tác quản lý, điều hành của chính quyền; là tiêu chí đánh giá chất lượng cấp ủy, chính quyền; đánh giá cán bộ, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương. Lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, triệt để các đề nghị, kiến nghị, đề xuất của Nhân dân có ý nghĩa quyết định thành công của cuộc đối thoại. Qua việc đối thoại đã tích cực tuyên truyền, giải thích, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức trong việc thực thi nhiệm vụ trước nhân dân. Tăng cường củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Tác giả: Lê Thị Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề