Gương chi hội trưởng phụ nữ giàu lòng nhân ái
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương chi hội trưởng phụ nữ giàu lòng nhân ái

 Chị Phạm Thị Ngư - chi hội trưởng hội phụ nữ thôn Trường An 2, xã Hoài Thanh được bà con nhân dân trong thôn nể phục và yêu quý bởi sự nhiệt tình, cống hiến cho phong trào phụ nữ trong suốt hơn 20 năm qua. Là chi hội trưởng năng động, chị đã vận động được 145 hội viên trong chi hội tham gia mô hình tiết kiệm với số tiền 23 triệu đồng cho 13 hội viên vay không lấy lãi để phát triển kinh tế. Gương mẫu, tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, gia đình chị Ngư đã vận động hội viên ủng hộ mở rộng tuyến đường, pê tông hóa và các hạng mục với số tiền trên 200 triệu đồng; đồng thời tham gia đóng góp ngày công chỉnh trang nhà ở, vườn hộ, xây dựng rãnh thoát nước trong thôn. Xây dựng tuyến đường tự quản sáng - xanh- sạch- đẹp, chi hội 5 không 3 sạch, để bà con nâng cao ý thức, làm theo; đồng thời phân công các gia đình hội viên có trách nhiệm tự quản các tuyến đường, cùng chung sức làm cho đường làng, ngõ xóm sạch sẽ và mỗi người dân từng bước hình thành nếp sống văn minh.

          Năng động, nhiệt tình trong công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn... là những đức tính nổi bật của chị.

 Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, chị Ngư còn luôn quan tâm đến các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời vận động chị em trong chi hội tham gia giúp đỡ. Đối với những hộ khó khăn có con trong độ tuổi đến trường, nhưng không có điều kiện cho con đi học, chị đã tiếp cận, động viên và kịp thời vận động quyên góp, ủng hộ sách, vở giúp các em được đến trường.

Là tổ trưởng Tổ TK&VV Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hoài Nhơn chị  Phạm Thị Ngư luôn làm tốt công tác triển khai các văn bản chính sách mới, họp bình xét cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích xin vay; lưu trữ hồ sơ một cách khoa học, đầy đủ theo hướng dẫn của Ngân hàng. Phối hợp với Hội LHPN xã và Ngân hàng chính sách kiểm tra các hộ vay vốn. Qua kiểm tra 100% hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích và phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay dư nợ của tổ là 2.515.250.000đ/50 hộ vay. Trong đó dư nợ hộ nghèo 565.000.000đ/12 hộ, dư nợ cận nghèo 830.000.000đ/15 hộ,…Qua đây đã gúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong thôn có nguồn vốn để chăn nuôi, làm mành lưới,…phát triển kinh tế gia đình.

Với tấm lòng tương thân tương ái vì cộng đồng, chị không quản ngại những việc khó khăn, không màng đến lợi ích bản thân mình, luôn vận động các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa bàn sinh sống ủng hộ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, bản thân chị luôn dành 1 tình yêu bao la cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ em khuyết tật trong thôn. Bên cạnh đó chị còn vận động chị em giúp công hái tiêu cho các gia đình hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn và gia đình phụ nữ có đám tang với hơn 200 công.

Vận động chị em giúp công cho gia đình hội viên mắc bệnh hiểm nghèo

 

 

               Ngoài việc huy động chị em đóng góp tiền giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình, chị luôn gần gũi, động viên và sẵn sàng giúp đỡ hội viên lúc khó khăn, hoạn nạn như xuất tiền cá nhân của mình cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật mượn tiền mua Bảo hiểm y tế với số tiền 3,5 triệu đồng; giúp đỡ hội viên nghèo bằng nhiều hình thức: Hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ hộ nghèo tiền, gạo và các hiện vật khác trên 15 triệu đồng. Ngoài ra, khi thấy trên địa bàn có hội viên nghèo bị bệnh tật, không có điều kiện điều trị, chị vận động đột xuất những người thân, người dân địa phương và xuất tiền cá nhân để giúp họ vượt qua khó khăn. Chị đã vận động hội viên giúp đỡ chị Trần Thị Phúc, chị Lê Thị Luyện… số tiền hơn 15 triệu đồng, giúp họ có thêm kinh phí điều trị bệnh.

Thăm và tặng quà cho hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật

Chị Ngư luôn tâm niệm, không cần đem tiền đi từ thiện đâu xa, chỉ cần dang tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh xung quanh mình chính là cách từ thiện tốt nhất rồi.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, chị luôn giữ ấm hạnh phúc gia đình, sắp xếp thời gian hợp lý, vừa làm kinh tế với thu nhập ổn định vừa lo chu đáo cho các con. Hàng năm gia đình chị đều được xét tặng danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu.


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết