Gương điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi phường Hoài Thanh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi phường Hoài Thanh

Cùng với xu thế hội nhập sâu rộng vào kinh tế khu vực và quốc tế, trong bối cảnh xây dựng các thương hiệu phát triển các cơ sở phát triển kinh tế đem lại thu nhập cho bản thân gia đình cũng như tạo việc cho thanh niên là cần thiết.

Dám nghĩ, dám làm, Anh Nguyễn Quốc Nhẫn (SN 1991) ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn khu phố Lâm Trúc 1, phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định tấm gương tiêu biểu trong số những thanh niên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

 

Vào cuối năm 2020 nhận thấy Xã hội ngày càng hiện đại, việc xây dựng các ngôi nhà cũng như biệt thự ngày càng nhiều và được xem là tài sản cả đời của người dân nên các ngành xây dựng cũng như nội thất trong ngành xây dựng luôn luôn phát triển. Để có thể làm nổi bậc ngôi nhà cũng người dân sẳn sàng chi các khoản tiền lớn đển mua các sản phẩm trang trí trong đó có các loại tranh ảnh. Nhận thấy được tiềm năng và thị trường tiêu thụ lớn sau nhiều năm lập nghiệp ở thành phố Anh Nguyễn Quốc Nhẫn đã mạnh dạn chuyển hướng đem công nghệ về phát triển tại quê nhà với mong muốn tạo thêm công ăn việc làm cho ĐVTN địa phương và đưa các sản phẩm của cơ sở ra thị trường các thành phố lớn.

Với sự quyết đoán, nhạy bén và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm việc tại TP Hồ Chí Minh mặc dù công việc ổn định nhưng anh Nguyễn Quốc Nhẫn đã vạch ra cho mình hướng lập nghiệp tại quê nhà. Với nguồn vốn vay và tận dụng khuôn viên ngôi nhà với hơn 100m2 anh đã mạnh dạn đầu tư mở cơ sở Sản xuất tranh “Chân Thiện Mỹ” chuyên sản xuất các mặt hàng tranh ảnh trang trí. Bước đầu triển khai thực hiện gặp rất nhiều khó khăn từ việc tiếp cận các nguồn vốn để mua máy móc, việc thu hút và đào tạo nhân lực phục vụ sản xuất tốn nhiều thời gian, xây dựng thương hiệu riêng, quảng bá cơ sở trên các nền tảng xã hội chưa được rộng rãi. Tuy nhiên với quyết tâm và sự cỗ vũ động viên của gia đình người thân cơ sở sản xuất tranh ảnh “Chân Thiện Mỹ” đã đi vào hoạt động ổn định và phát triển. Kiên trì với phương châm “Tiên phong về chất lượng, Hậu mãi lâu dài” và đặt mục tiêu sớm trở thành nơi khởi nguồn không gian xanh.

 

Sau 3 năm thành lập đã phát triển hơn 20.000 mẫu tranh ảnh, cung ứng vươn xa ra các thị trường thành phố lớn từ Bắc vào Nam và là đối tác tin tưởng cho các đơn vị thiết kế nội thất trên khắp cả nước, được một số khách hàng Việt kiều tin tưởng đặt hàng và xuất khầu một số đơn hàng qua Canada, Nhật Bản, Campuchia, Australia, Mỹ…Đến nay cơ sở sản xuất của anh đã tạo việc làm tại chỗ cho 16 lao động trong đó đa số là thanh niên địa phương với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/ người/ tháng. Doanh thu hàng năm ước đạt 4.500.000.000 đồng/năm sau khi trừ các chi phí mang về lợi nhuận 218.800.000đ.

 

Mặc dù việc quản lý điều hành hoạt động của cơ sở sản xuất tranh khá bận rộn tuy nhiên với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ anh còn tham gia công tác tại khu phố với nhiều nhiệm vụ như: ủy viên Ban chấp hành chi đoàn, Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, là thành viên câu lạc bộ phát triển các mô hình kinh tế tại địa phương…

Với sức trẻ, đam mê, chịu khó tìm tòi, học hỏi, dám trải nghiệm và chấp nhận thất bại, anh đã có những thành công ban đầu cho những cố gắng của mình và là thanh niên điển hình tiêu biểu trong khởi nghiệp và lập nghiệp.

 


Tác giả: Nguyễn Hữu Phú
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề