UBND phường Hoài Thanh Tổ chức Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2023, đề ra giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Hoài Thanh Tổ chức Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2023, đề ra giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính năm 2024

Sáng ngày 04/4/2024, UBND phường Hoài Thanh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2023, đề ra giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính năm 2024

 

Hội nghị do đồng chí Trần Văn Thư, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Hoài Thanh chủ trì. Thành phần tham dự Hội nghị bao gồm: Thường trực UBMTTQVN phường; TT HĐND phường; Lãnh đạo Lãnh đạo UBND; Trưởng các Hội đoàn thể phường; công chức UBND phường.

 

Sau khi nghe báo cáo đánh giá, phân tích Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ hành chính năm 2023 của phường cũng như các ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự Hội nghị về những kết quả đạt được, những nội dung còn tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2023, đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Trần Văn Thư chỉ đạo quán triệt cán bộ, công chức phường nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, thực hiện phương chấm “4 xin, 4 luôn” trong giải quyết TTHC cho người dân. Nghiêm cấm hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân. Bên cạnh đó, CBCC phường cần tập trung chuyên môn, không để xảy ra tình trạng trễ hạn, phải có thư xin lỗi người dân khi để xảy ra tình trạng trễ hạn giải quyết TTHC.

Trên cơ sở đó, đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Trần Văn Thư yêu cầu cán bộ, công chức phường nghiêm túc thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

- Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu, nhiệm vụ từng năm, giai đoạn theo Kế hoạch của UBND phường về thực hiện Chương trình hành động số 01/CTr-ĐU ngày 01/6/2020 của Đảng ủy phường về về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, quản lý của cán bộ nhà nước gắn với xây dựng chính quyền đô thị phường Hoài Thanh giai đoạn 2020-2025”.

- Bám sát các chương trình, kế hoạch, đề án và các quy định hiện hành của Trung ương, của tỉnh, của thị xã về cải cách hành chính để triển khai thực hiện, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm với các giải pháp đột phá, khả thi. Trong quá trình đó, tăng cường công tác theo dõi, đánh giá, kiểm tra, tuyên truyền cải cách hành chính, kịp thời phát hiện, nhân rộng những điển hình, sáng kiến trong cải cách hành chính.

- Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm tính hợp pháp, đồng bộ, thống nhất, tính khả thi, tính hiệu quả của văn bản. Tăng cường công tác rà soát, hệ thống hóa và theo dõi thi hành pháp luật, kịp thời phát hiện những bất cập để kiến nghị với cấp có thẩm quyền xử lý.

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong công tác giải quyết thủ tục hành chính; ưu tiên đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tái sử dụng kết quả số hóa và khai thác hiệu quả “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh thí điểm “Mô hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phi địa giới hành chính” và Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn phường.

- Thực hiện tinh giản biên chế gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức theo vị trí việc làm. Rà soát, hoàn thiện đề án cơ cấu vị trí việc làm theo ngạch công chức. Tập trung thực hiện bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp đáp ứng yêu cầu thực hiện chính quyền điện tử, chính quyền số. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo quy định những cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, vi phạm đạo đức công vụ.

- Triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công và kinh phí do ngân sách nhà nước phân bổ; nâng cao hiệu quả quản lý tài sản công, chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực..Tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan

hành chính nhà nước.

- Triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch chuyển đổi số và Kế hoạch thực hiện Đề án 06; trong đó, các ngành, công chức liên quan cần rà soát, bổ sung, cập nhật và triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân thị xã giao. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, huy động các nguồn lực xã hội để nâng cao kỹ năng số cho người dân trong việc tương tác với chính quyền, nhất là trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Nhằm đánh giá khách quan, chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, đồng thời tạo điều kiện để người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính của phường.


Tác giả: Lê Thị Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết