Hội LHPN phường Hoài Thanh tổ chức trợ giúp pháp lý cho hội viên phụ nữ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN phường Hoài Thanh tổ chức trợ giúp pháp lý cho hội viên phụ nữ

Trợ giúp pháp lý là một trong những lĩnh vực được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm. Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2020. Vào chiều ngày 23/07 /2020 Ban Chấp hành Hội LHPN phường Hoài Thanh đã tổ chức buổi trợ giúp pháp lý cho chị em hội viên, phụ nữ tại khu phố Lâm Trúc 2.

Tham gia buổi trợ giúp pháp lý có hơn 80 chị em là hội viên, phụ nữ của 4 khu phố Lâm trúc 2, Lâm Trúc 1, Trường An 2, Trường An 1 tham dự.

Ông Phan Văn Hùng- Trưởng phòng dân sự đất đai cùng các anh ở trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Bình Định đã tuyên truyền về nội dung các Luật như Luật biển đảo, vệ sinh môi trường, đất đai và Hôn nhân gia đình.

Với mong muốn các chị em phần nào nắm rõ được nội dung một số Luật gần gũi áp dụng trong cuộc sống thường ngày cũng như nâng cao được ý thức và trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện đúng pháp luật. Trên tinh thần nắm rõ để vận dụng, nắm rõ để không vi phạm, các chị đã rất hăng say tham gia buổi tuyên truyền

Nhiều chị em cũng đã đặt câu hỏi để các tư vấn viên giải đáp thắc mắc và Hội LHPN phường cũng đã tổ chức các trò chơi nhỏ để các chị có thể tham gia trả lời cũng như củng cố kiến thức.

Trong thời gian đến Hội LHPN phường sẽ cố gắng tăng cường công tác thông tin và truyền thông về trợ giúp pháp lý giúp người dân biết được những nội dung cơ bản về trợ giúp pháp lý, quyền được trợ giúp pháp lý để có thể chủ động yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết. Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức trợ giúp pháp lý với các cơ quan có liên quan (cơ quan tố tụng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là các cơ quan, tổ chức có chức năng đại diện và bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em./.


Tác giả: Võ Thị Thúy Diểm
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết