Hội khuyến học Hoài Thanh với phong trào “khuyến học – khuyến tài”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội khuyến học Hoài Thanh với phong trào “khuyến học – khuyến tài”

Ngày 5/9/2020, Hội Khuyến học phường Hoài Thanh phối hợp cùng các trường trong địa bàn phường găn tổ chức phát thưởng cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2019-2020, nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021. Đây là một hoạt động thường niên đã được thực hiện trong nhiều năm qua nhằm động viên, khích lệ các cháu chăm ngoan, học giỏi, các cháu thi đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học. 

 

Với truyền thống hiếu học của quê hương, những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở phường Hoài Thanh đã phát triển sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Với những mô hình hay trong công tác khuyến học đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập, để lại những dấu ấn tốt đẹp, trở thành điểm sáng trong công tác khuyến học, khuyến tài của phường.

Mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động khuyến học, tích cực hỗ trợ phát triển giáo dục- đào tạo, Hội khuyến học phường đã tích cực vận động các nguồn tài trợ, ủng hộ, đóng góp của hội viên và các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài phườngtừ đầu năm đến nay Hội đã vận động được số tiền 350 triệu đồng để phục vụ cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Từ các nguồn đóng góp này, Hội đã trợ cấp khó khăn, trao học tổng, tặng quà, khen thưởng cho trên 1.347 lượt giáo viên, học sinh, sinh viên.  Tặng trên 3.000 cuốn sách giáo khoa, vở và hàng trăm vật dụng trang thiết bị học tập cho học sinh nghèo…

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục, Hội khuyến học phường đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân và phát huy trách nhiệm của các cấp, các ngành về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Ông Phan Văn Lâu – Chủ tịch Hội khuyến học phường cho biết: “ Công tác khuyến học mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Hội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ của cấp ủy chính quyền địa phương cũng như sự chung tay của UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể và các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân. Vì thế, công tác khuyến học, khuyến tài đã đạt được những kết quả tốt. Quỹ khuyến học ngày càng tăng, góp phần động viên, khuyến khích giáo viên, học sinh thi đua dạy tốt, học tốt. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài cũng đã có sức lan tỏa và lôi cuốn mạnh mẽ sự tham gia của các gia đình, dòng họ, cộng đồng khu dân cư, đóng góp tích cực cho công tác khuyến học, khuyến tài, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo”.

          Chi hội Cựu chiến binh Lâm trúc 1, Ttường An 2 có quĩ khuyến học riêng trao thưởng cho con em của cựu chiến binh vượt khó, học giỏi, 90 xuất tổng kinh phí gần 10 triệu đồng.

          Cùng với đó, phong trào thi đua xây dựng “Gia đình, Dòng họ hiếu học” đã được Hội triển khai rộng khắp ở tất cả các khu phố với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học của các dòng họ, gia đình. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình gia đình, dòng họ, đơn vị học tập tiêu biểu, xứng đáng là tấm gương điển hình cho nhiều gia đình, dòng họ khác noi theo.

Điển hình như Dòng họ Trương (Mỹ an 1), dòng họ Nguyễn (Trường An 2) được biết đến với nhiều hoạt động tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng nếp sống văn hóa của địa phương. Hàng năm, cứ vào dịp chuẩn bị bước vào năm học mới, Ban khuyến học của dòng họ lại tổ chức những buổi nói chuyện về truyền thống hiếu học của dòng họ, nêu danh những người thành đạt, về tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập của những thế hệ đi trước; Đồng thời tổ chức phát thưởng cho con em đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Những kết quả mà Hội khuyến học đã đạt được trong thời gian qua là thành quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, đồng thời đó cũng chính là động lực để Hội khuyến học trong toàn phường hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong thời gian tới, góp phần tích cực hỗ trợ phát triển giáo dục – đào tạo, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng phường Hoài Thanh ngày càng giàu mạnh – văn minh.

 


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:http://hoaithanh-hoainhon.binhdinh.gov.vn/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết