Các Hội Đoàn thể Phường Hoài Thanh với công tác Đền ơn đáp nghĩa Trồng và trao tặng “Vườn cây tri ân” “Bữa cơm tri ân”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các Hội Đoàn thể Phường Hoài Thanh với công tác Đền ơn đáp nghĩa Trồng và trao tặng “Vườn cây tri ân” “Bữa cơm tri ân”

Tháng 7 - tháng của tri ân và tưởng niệm, tháng mà hàng triệu trái tim người Việt hướng về Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7), bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng, liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Với các hội Đoàn thể phường Hoài Thanh trong tháng 7 này, nhiều hoạt động thiết thực đã được thực hiện nhằm thể hiện lòng tri ân, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những người có công với đất nước.

 

Những ngày tháng 7 này, lãnh đạo Đngr ủy, HĐND, UBND, UBNTTQ việt Nam, lãnh đạo các Hội Đoàn thể  và các hội viên phường  Hoài Thanh lại có dịp quây quần bên các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), Trồng cây, cùng nấu, cùng ăn với các mẹ bữa cơm giản dị nhưng ấm áp, rộn rã tiếng cười thể hiện tình cảm và trách nhiệm của con, cháu đối với các mẹ.

Căn nhà của Mẹ VNAH Trần Thị Sang ở khu phố Lâm Trúc 1, phường Hoài Thanh, Thị xã Hoài Nhơn những ngày cuối tháng 7 rộn rã hơn ngày thường, bởi những tiếng cười, lời hỏi thăm sức khỏe, những câu chuyện vui vẻ của Các đồng chí Lãnh đạo Địa phương, các cô chú Hội viên cựu chiến binh, phụ nữ, nông dân phường, các bạn đoàn viên thanh niên phường Hoài Thanh, Đoàn công An Thị xã Hoài Nhơn, Đoàn công ty cổ phần đầu tư An Phát .

Sôi nỗi hưởng ứng phong trào mỗi xã phường là một vườn cây tri ân: Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường cùng các Hội đoàn thể phường CCB, ND, PN và Đoàn viên thanh niên phường Hoài Thanh đã phát động trồng chăm sóc và tặng Vườn cây tri ân cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng.


Ấm lòng bữa cơm bên mẹ:

 Ở tuổi 91, tuy lưng đi lại khó khăn nhưng mắt mẹ vẫn sáng, trí óc minh mẫn. Thường ngày, con cháu đi làm nên nhà mẹ ít người, chỉ có mẹ và cháu nội ở nhà. Hôm nay đông vui quá! Các con đến, người thì hỏi thăm sức khỏe, người cười đùa, nói chuyện rôm rả… đông vui  đầm ấm như một gia đình.

Tháng 7 tháng của tri ân Đoàn phường đã tổ chức sôi nỗi các hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn cũng như phong trào đền ơn đáp nghĩa như tổ chức các hoạt động thăm khám bệnh cấp phát thuốc cho hơn 50 gia đình chính sách thăm tặng 4 xuất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, trao tặng 4 xuất quà cho gia đình liệt sĩ cán bộ đoàn, 6 xuất quà cho con em gia đình chính sách, tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ…Ngoài ra tổ chức các hoạt động về nguồn đến với các di tích lịch sử trên địa bàn phường.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc. Đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và cũng là động lực để mỗi cán bộ, ĐVTN nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. 


Tác giả: Nguyễn Hữu Phú
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề