HOÀI THANH VỚI CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOÀI THANH VỚI CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

Trong những ngày qua cùng với không khí thi đua cả nước có nhiều hoạt động trong tháng đền ơn đáp nghĩa. Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, và các Hội đoàn thể Phường Hoài Thanh tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Thời gian qua, phường Hoài Thanh đã quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, từ đó góp phần đáp ứng nguyện vọng của thân nhân, gia đình liệt sĩ trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

 

(UBND, Hội CCB phường, BND KP Trường An 1 tiếp nhận hài cốt anh hùng Liệt sỹ Phan Trang vào an táng trong nghĩa trang liệt sỹ phường Hoài Thanh)

 

Bên cạnh việc thực hiện đúng, đủ và kịp thời các chế độ chính sách, công tác chăm lo nhà ở cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng được Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, cùng với các hội đoàn thể phường Hoài Thanh đặc biệt quan tâm. Trong tháng đã tổ chức nghiệm thu và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 02 hộ chính sách có có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở hư hỏng nặng.

 

( Lãnh đạo phường Hoài Thanh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ ông Đỗ Hải Khương, thương binh ở khu phố An Lộc 2, phường Hoài Thanh)

 

 

 

( Lãnh đạo phường Hoài Thanh phường trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ bà Võ Thị Phước, con liệt sỹ ở khu phố An Lộc 2, phường Hoài Thanh)

Cùng thời gian trên, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn phường. Các đồng chí lãnh đạo ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống và ghi nhận những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Phấn khởi khi thấy đời sống kinh tế các gia đình ổn định, mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu học tập, lao động, sản xuất, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, chung tay cùng sự phát triển, đi lên của địa phương.

 

(Đ/c Trần Văn Thư, Bí thư Đảng uỷ - CT UBND phường thăm hỏi tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Sang, ở KP Lâm Trúc 1)

(Đ/c Trần Văn Thư, Bí thư Đảng uỷ - CT UBND; Đ/c Nguyễn Thị Thanh,  CT UBMTTQVN phường thăm hỏi tặng quà cho Nguyễn Thị Lịnh, người có công với cách mạng ở KP An Dinh 2)

Thể hiện sự tri ân của các thế hệ hôm nay đối với những người đã cống hiến, hy sinh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Tối ngày 26 tháng 7 năm 2023 và sáng ngày 27 tháng 7 năm 2023, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các hội đoàn thể phường Hoài Thanh, cùng với các ngành cấp trên tổ chức Lễ Thắp nến tri ân, Lễ dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ phường Hoài Thanh.

(Lễ thắp nến tri ân tổ chức tối ngày 26/7/2023 tại NTLS phường Hoài Thanh)

 

  (Lễ dâng hoa, dâng hương tổ chức sáng ngày 26/7/2023 tại NTLS phường Hoài Thanh)

 

 

(Đ/c: Bùi Đức Dưỡng, PCT UBND phường, thắp hương

 tại nghĩa trang liệt sỹ P Hoài Thanh)

 

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, UBND phường tổ chức nâng cấp, tu sửa sân nền, điện chiếu sáng, trồng cây xanh trong khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ phường với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Tổ chức thăm, tặng quà cho 35 người có công và thân nhân người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn với số tiền 25,5 triệu đồng. Chi quà nhân dịp 27/7 của Chủ tịch nước cho 954 người, số tiền 297,6 triệu đồng; trợ cấp thờ cúng liệt sỹ: 732.200.000 đồng/ 523 người. Qua đó, thể hiện sự tri ân của các thế hệ hôm nay đối với những người đã cống hiến, hy sinh giành độc lập, tự do cho dân tộc; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công trên địa bàn phường.


Tác giả: Trương Quang Sang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề