Chi hội phụ nữ Lâm Trúc 2, phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn trong thực hiện "Làm theo Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi hội phụ nữ Lâm Trúc 2, phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn trong thực hiện "Làm theo Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững"

Làm theo tấm gương của Bác trong thực hành tiết kiệm là một trong những điểm nổi bật của Chi hội phụ nữ khu phố Lâm Trúc 2, phường Hoài Thanh. Hưởng ứng phong trào thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”,  Chi hội phụ nữ Lâm Trúc 2, đã tích cực vận động hội viên, phụ nữ tham gia ít nhất một loại hình tiết kiệm.

          Chi hội phụ nữ Lâm Trúc 2,  hiện có 289 hội viên. Đây là 1 trong 10 chi hội phụ nữ của phường Hoài Thanh. Để thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ, chi hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình hội viên tiết kiệm ngay trong đời sống hàng ngày như: Tiết kiệm điện, nước, sử dụng hiệu quả các vật tư, nguyên liệu trong sản xuất và sinh hoạt; tiết kiệm trong việc cưới, việc tang… Ngoài tiết kiệm cho gia đình, các mô hình tiết kiệm của chi hội còn trở thành điểm tựa, nguồn lực để các hội viên trong chi hội vươn lên phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Chi hội hiện đang duy trì 3 mô hình tiết kiệm chính gồm: Tổ tiết kiệm đoàn kết, tổ tiểu thương, hủ gạo tình thương…

Mô hình tổ tiết kiệm đoàn kết của chi hội phụ nữ được thành lập năm 2008. Ban đầu tổ có 21 chị trong cán bộ chi tổ hội tham gia với mức tiết kiệm 100.000đồng/chị/tháng. Những năm tiếp theo chi hội nhân rộng toàn chi hội, nhằm giúp chị em hội viên khó khăn cần vốn có nguồn để vay tạm. Nguồn tiết kiệm này được sử dụng để giúp các chị trong tổ vay không lấy lãi đầu tư vào sản xuất, kinh doanh. Đến nay, chi hội có 12 tổ tiết kiệm đoàn kết đã có 326 lượt tổ viên với tổng số tiền hiện đang quản lý đến nay là 138.000.000đ, mỗi tháng tổ tiết kiệm đoàn kết cho 12 hội viên vay.

Ảnh: Chị Võ Thị Sương thu tiền tiết kiệm đoàn kết của tổ viên)

Mô hình hủ gạo tình thương là phong trào giúp hội viên nghèo, khó khăn, ngay từ đầu năm chi hội phát động mỗi chị thực hiện mỗi tháng 0,5kg gạo, đến cuối năm hoặc các ngày chủ điểm lớn, chi hội trút hũ gạo giúp cho các hội viên nghèo, khó khăn. Hủ gạo chi hội mới được phát động từ năm 2017 nhưng đã thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên trong chi hội. Ngoài ra, mô hình tổ tiểu thương, trên địa bàn chi hội có 1 chợ và một số chị em buôn bán tạp hoá, chi hội đã xây dựng mô hình tổ tiểu thương giúp nhau trong cách làm ăn, kinh doanh, phát triển cùng nhu phát triển. Ngoài hỗ trợ về kiến thức mua bán, kinh doanh chi hội thường xuyên tuyên truyền chị em thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, việc thực hiện An toàn thực phẩm trong mua bán, kinh doanh. Bên cạnh đễ hỗ trợ nhau tổ còn xây dựng tổ tiết kiệm đoàn kết nhằm giúp chị khi cần vốn lấy hàng hoặc trong cuộc sống có thể vay mượn để trang trải mua bán….Hiện tổ tiểu thương có 3 tổ tiết kiệm có 21 chị số tiền 63.000.000đ, đã giúp cho 27 lượt chị.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm có sức lan tỏa rộng khắp trong hội viên, phụ nữ của chi hội. Từ học tập, các hội viên, phụ nữ đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Thông qua các mô hình tiết kiệm phù hợp với điều kiện thực tế từng lúc, từng nơi đã góp phần giúp nâng cao hiệu quả phong trào phụ nữ làm theo Bác thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Chị Võ Thị Sương – chi hội trưởng phụ nữ khu phố Lâm Trúc 2 cho biết thêm: “Chi hội phụ nữ đã có nhiều hoạt động thiết thực, chi hội tham mưu cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo,chỉ đạo cho chi hội tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào của địa phương. Các mô hình tiết kiệm của hội viên phụ nữ trong chi hội nói riêng và hội viên, phụ nữ khu phố nói chung đã góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu phố phát triển, số hộ nghèo ngày càng giảm, số hộ khá ngày càng tăng. Không chỉ tích cực thực hành tiết kiệm, các hội viên phụ nữ khu phố còn là nòng cốt trong các phong trào của địa phương như: Tuyên truyền xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, xây dựng khu dân cư “3 không”, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị…”.


Tác giả: Trần Thị Kim Điền
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết