HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG HOÀI THANH TỔ CHỨC KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỘI NDVN (14/10/1930 - 14/10/2023)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG HOÀI THANH TỔ CHỨC KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỘI NDVN (14/10/1930 - 14/10/2023)

Chiều ngày 12/10/2023, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Hoài Thanh. Hội Nông dân phường tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023). Đến dự có đ/c Phan Uy Tín Cán bộ thường trực Hội Nông dân thị xã Hoài Nhơn; Lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng Liên Việt tại thị xã Hoài Nhơn;  đ/c Nguyễn Hữu Kim Phó Bí thư Đảng ủy; Các đ/c lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, đại biểu các Ban ngành , đoàn thể; các đ/c Ủy viên BTV, BCH hội Nông dân phường khóa XII, cùng với sự có mặt của 150 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân toàn phường, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 2.200 HV nông dân toàn phường đến dự đông đủ.

(toàn cảnh buổi kỷ niệm)

 Tại buổi kỷ niệm cán bộ, hội viên đã ôn lại kỷ niệm 93 năm hình thành và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam, trải qua các thời kỳ lịch sử, nông dân Việt Nam  luôn là lực lượng đông đảo  gắn liền với truyền thống  đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. là tổ chức chính trị xã hội đầu tiên của giai cấp nông dân Việt Nam, cùng với giai cấp công nhân và toàn dân tộc đoàn kết thống nhất đứng lên chống thực dân đế quốc và bọn phong kiến tay sai để giành lấy độc lập dân tộc. Các phong trào cách mạng của nông dân qua các thời kỳ đều in đậm  dấu ấn của tổ chức Hội nông dân. Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, dù tên gọi khác nhau cũng đều thể hiện rõ vị trí vai trò của mình trong việc tập hợp, động viên, giáo dục quần chúng nông dân một lòng, một dạ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và tham gia tích cực vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, cùng với phong trào nông dân và hội nông dân cả nước, phong trào nông dân và Hội Nông dân Hoài Thanh đã không ngừng phát triển và trưởng thành. Những thành tích của các phong trào nông dân và Hội Nông dân Hoài Thanh đã góp phần quan trọng cùng với đảng bộ, quân và dân Hoài Thanh làm nên những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong chặng đường cách mạng 93 năm qua, nông dân Hoài Thanh luôn sắc son một lòng đối với Đảng và tận tâm, tận lực cống hiến cho quê hương.

Đến nay Hội Nông dân Hoài Thanh có 10 chi hội và 82 tổ hội, trên 2.200 hội viên trong đó có trên 1.100 hội viên nòng cốt, đã trải qua 12 lần đại hội. Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ và phối hợp của các cấp Uỷ đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội, Hội Nông dân Hoài Thanh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Hội đã chủ động phối hợp để tổ chức thực hiện đạt kết quả các phong trào thi đua yêu nước trong hội viên nông dân; tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn và hỗ trợ nông dân trong sản xuất và đời sống. Đội ngũ cán bộ hội đã trưởng thành về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Công tác phối hợp với chính quyền và các ngành đoàn thể ở địa phương ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn. Từ đó đã thể hiện được vị trí, vai trò của Hội Nông dân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Nhiều năm liền Hội Nông dân phường Hoài Thanh được thị hội đánh giá là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các xã phường của thị xã, đã được các cấp khen tặng. Đây là nguồn động viên to lớn tiếp sức cho Hội và nông dân Hoài Thanh tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

(Đ/c Trần Văn Thông – Chủ tịch Hội ND phường ôn lại truyền thống 93 năm của Hội Nông dân Việt Nam)

(Đ/c Nguyễn Hữu Kim, Phó Bí thư Đảng ủy phường phát biểu tại buổi kỷ niệm)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Hữu Kim, Phó Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của hội Nông dân phường trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian đến Hội Nông dân phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân; xây dựng và củng cố tổ chức Hội; tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tạo nguồn lực cho nông dân phát triển sản xuất, nhất là tạo nguồn lực để xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế; tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.Vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, vận động, hướng dẫn nông dân tích cực liên kết, hợp tác hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã và các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp; tích cực tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả trong nông nghiệp, nông thôn và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Vận động nông dân tích cực thực hiện Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh.


Tác giả: Trần Văn Thông
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề