Toàn dân đoàn kết tham gia phong trào " Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid - 19"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toàn dân đoàn kết tham gia phong trào " Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid - 19"

Thực hiện Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 12/8/2021 của UBND thị xã Hoài Nhơn và hưởng ứng phát động của Chủ tịch UBMTTQVN thị xã về triển khai Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid 19.

Nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết của cả hệ thống chính trị, của toàn dân tổ chức hiệu quả mô hình tự quản với phương châm xây dựng “Gia đình an toàn”, “Tổ an toàn”, “Khu phố an toàn” “ Trương học an toàn” để giữ vững phường là vùng xanh an toàn dịch bệnh trong tình hình mới.

Với phương châm “Vùng xanh” an toàn là điều kiện nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi gia đình đối với xã hội

UBND, Ban chỉ đạo phong trào bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh covid-19 đã triển khai đến từng hộ gia đình ký cam kết thực hiện. Đến nay  có 3073 hộ gia đình đã ký cam kết thực hiện bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh covid-19.

Yêu cầu từng người dân, mỗi gia đình hãy chung tay cùng Tổ Tự quản thực hiện tốt những nội dung sau:

1 Gia đình chấp hành nghiêm thông điệp 5K: “KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI – KHAI BÁO Y TẾ”

2 Thành viên trong gia đình chỉ ra ngoài đường khi thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa ra đường sau 21giờ 00 phút đến 5giờ 00 phút sáng hôm sau nếu không có lý do chính đáng.

3 Khi có người ngoài địa phương đến/về, gia đình phải khai báo y tế và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

4 Mỗi thành viên trong gia đình tự nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

5 Tích cực tham gia phong trào tự quản “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID-19” ở khu phố. Thực hiện khai báo y tế khi ra khỏi nhà, định kỳ 3 ngày 1 lần trên ứng dụng BLUEZONE, quét mã QR Code để phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Mục đích của việc ký cam kết là nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Theo đó, các gia đình thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt, chấp hành nghiêm thông điệp 5K ở mọi lúc, mọi nơi; tự theo dõi sức khỏe hằng ngày các thành viên trong gia đình. Người dân cam kết tự giác ở nhà sau giờ làm việc, học tập, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài; không đến nhà người khác và không cho người khác vào nhà nếu không có việc thật sự cần thiết; tuyệt đối không tụ tập đông người tại gia đình, bên ngoài cộng đồng, không đi đến vùng có dịch…

Đây là hoạt động thiết thực để bảo vệ sức khỏe chính mình, gia đình và cộng đồng, đồng thời góp phần chia sẻ cùng lực lượng phòng, chống dịch đang ngày đêm trực chốt, kiểm soát “vùng đỏ”, canh giữ, bảo vệ “vùng xanh” của phường.

 

/upload/102571/20210901/grab954991a48f577e500135e4a11.jpg

 

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung lực lượng quyết tâm bảo vệ các “vùng xanh”, đảm bảo sự an toàn của người dân trước đại dịch COVID-19 các  trường học trên đại bàn đăng ký tổ bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh covid-19.

Ông Bùi Đức Dưỡng – PCT UBND  phường chia sẽ “Để từng bước thực hiện mục tiêu “xanh hóa” bản đồ Covid-19 tại phường, trước hết mỗi khu dân cư, tổ dân phố phải tạo được những “vùng xanh” bền vững và mỗi người dân cũng chính là một người bảo vệ tự nguyện giữ vững “vùng xanh” cho địa bàn mình sinh sống” 

Tổ tuyên truyền phối hợp cùng hệ thống chính trị phường không ngừng nỗ lực tuyên truyền, vận động để mỗi người dân thật sự là một “chiến sĩ”, mỗi gia đình là một “pháo đài” chống dịch”, nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, việc duy trì những chốt chặn “vùng xanh” tự quản không chỉ thể hiện sự chủ động, mà còn giúp lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về tinh thần đoàn kết, sức mạnh cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid -19. “Vùng xanh” an toàn là điều kiện để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi gia đình đối với xã hội; điều kiện để mọi công dân cùng chung sức đồng lòng ngăn chặn và chiến thắng dịch Covid -19.


Tác giả: VP
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết