CÁC MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ CỦA LỰC LƯỢNG ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN PHƯỜNG HOÀI THANH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁC MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ CỦA LỰC LƯỢNG ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN PHƯỜNG HOÀI THANH

Câu lạc bộ thanh niên phát triển các mô hình kinh tế Hoài Thanh được tiếp cận với các các chủ doanh nghiệp, chủ nhiệm HTX, mô hình kinh tế thanh niên của tỉnh Quảng Nam trong hành trình chuyến xe khỏi nghiệp năm 2023 do Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức.

Ngày 5/11/2023 được sự kết nối của Ban Thường vụ Thị Đoàn Hoài Nhơn, Các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên phường Hoài Thanh hân hạnh được tiếp đoàn công tác thuộc Tỉnh đoàn Quảng Nam.

n

Là đơn vị được chuyến xe đến thăm Tại cơ sở sản xuất trà sen Năm Xong. Đoàn công tác do Đ/c Hoàng Văn Thanh -Phó Bí thư tỉnh đoàn Quảng Nam được Anh Nguyễn Văn Xong chủ cơ sở sản xuất trà sen đã chia sẽ câu chuyện khởi nghiệp của mình với niềm đam mê các sản phẩm nông nghiệp xanh tận dụng lợi thế của địa phương có hồ sen tự nhiên với diện tích rộng nở rộ liên tục để khai thác du lịch trải nghiệm và sản xuất các loại sản phẩm từ sen như: trà tim sen, hạt sen rang, mức hạt sen, thị trường tiêu thụ…cũng như đang trong quá trình đi học hỏi thực tế tại các mô hình trên địa bàn trong và ngoài tỉnh để kết hợp thử nghiệm các sản phẩm trà sen mang tính hương vị đặc trưng của địa phương. Qua buổi trò chuyện với các anh, chị trong chuyến xe khởi nghiệp, anh Nguyễn Văn Xong có thêm nhiều kiến thức về cách làm maketting, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm thêm thị trường cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.

Hành trình tiếp tục dừng chân tại cơ sở sản xuất tranh Chân Thiện Mỹ là một Cơ sở trẻ do 2 anh em Nguyễn Quốc Thành và Nguyễn Quốc Nhẫn quản lý mới thành lập từ năm 2020 cho đến nay bằng sự cố gắng nỗ lực của 02 anh em cơ sở Chân Thiện Mỹ phát triển không ngừng giải quyết việc làm cho hơn 30 thanh niên tại địa phương và là đơn vị được công nhận Top 20 thương hiệu toàn cầu năm 2023.

Chia sẽ với 02 mô hình Đ/c Hoàng Văn Thanh -Phó Bí thư tỉnh đoàn Quảng Nam thông qua hoạt động sẽ giúp kết nối liên kết với các mô hình thanh niên phát triển kinh tế có cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trải nghiêm thực tế với nhau, đồng thời giúp trang bị cho thanh niên những kiến thức, kỹ năng để duy trì và phát triển tốt các mô hình kinh tế.

Thường trực Đoàn phường Hoài Thanh tin tưởng rằng sự ghé thăm các mô hình của thanh niên trên địa bàn phường của chuyến xe “Hành trình khởi nghiệp” năm 2023 của Tỉnh đoàn Quảng Nam sẽ là cầu nối để chia sẻ, giao lưu học tập hỗ trợ nhau trong công tác khởi nghiệp nhất là khởi nghiệp sáng tạo trong ĐVTN.

 


Tác giả: Nguyễn Hữu Phú
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề